Khai mạc Giải Thể thao học sinh Tp Hồ Chí Minh năm học 2017-2018

20:25' - 11/01/2018
BNEWS Ngày 11/1, Giải Thể thao học sinh Tp. Hồ Chí Minh năm học 2017-2018 môn VOVINAM Việt Võ Đạo dành học sinh Tp. Hồ Chí Minh chính thức khai mạc tại Tp. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 1.000 học sinh.
Toàn cảnh Khai mạc Giải Thể thao Học sinh Tp. Hồ Chí Minh năm học 2017-2018. Ảnh: Nestlé MILO

Ngày 11/1, Giải Thể thao Học sinh Tp. Hồ Chí Minh năm học 2017-2018 môn VOVINAM Việt Võ Đạo dành học sinh Tp. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 1.000 học sinh đến từ 250 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Giải đấu sẽ diễn ra liên tục từ ngày 11 tới ngày 14 tháng 01 năm 2018 để chọn ra các Vận động viên Vovinam học sinh xuất sắc nhất.

Đây là lần đầu tiên một giải đấu quy mô cho môn Vovinam được tổ chức, giải đấu bao gồm 2 nội dung chính là Đối kháng cá nhân và Thi quyền; trong đó, với Đối kháng cá nhân, mỗi đơn vị được cử 1 VĐV cho mỗi hạng cân thi đấu theo mỗi cấp học. Ở nội dung Thi quyền mỗi đơn vị được đăng ký 1 nội dung cho mỗi thể loại thi quyền theo mỗi cấp học.

Học sinh khởi động trước giờ thi đấu. Ảnh: Nestlé MILO

Tổng cộng sẽ có 115 bộ huy chương được trao tặng (55 bộ huy chương cho đối kháng cá nhân nam nữ và 60 bộ huy chương cho thi quyền nam nữ 03 cấp học). Đồng hành cùng giải đấu này, Nestlé MILO hỗ trợ trang phục thi đấu, trang phục làm nhiệm vụ và giải thưởng cũng như công tác tổ chức giải.

Cùng với giải vô địch Vovinam học sinh toàn quốc Cup NESTLÉ MILO, đây là giải Vovinam thứ 2 đánh dấu sự đồng hành của NESTLÉ MILO với một môn thể thao mới, hấp dẫn và bổ ích dành cho giới trẻ học đường. Đây là một trong những hoạt động thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do Nestlé MILO, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể dục Thể thao, khởi động trong năm 2016, chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 của chính phủ.

Chương trình này thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn”.

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé MILO ông Ngũ Duy Anh, Vụ Trưởng Vụ thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Nestlé MILO cho sự phát triển thể thao học đường nói chung và bộ môn Vovinam. Là đối tác tin cậy với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong nhiều năm qua, thông qua chương trình Năng động Việt Nam, chúng tôi mong muốn cùng với Nestlé MILO phát triển một thế hệ tương lai Việt Nam năng động và khỏe mạnh”./.

>>>Vụ học sinh bị ngộ độc sữa tại Hậu Giang: Nestlé Việt Nam lên tiếng

>>>Nestlé Việt Nam vươn ra thị trường miền Bắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục