Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế ngành cao su, giấy, sơn phủ và mực in năm 2018

14:47' - 13/06/2018
BNEWS Ngày 13/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh đã khai mạc chuỗi triển lãm thương mại quốc tế về cao su, công nghiệp giấy và bột giấy, sơn phủ và mực in.
Khách thăm quan triển lãm. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Ngày 13/6, chuỗi triển lãm thương mại quốc tế bao gồm Triển lãm quốc tế chuyên ngành cao su và sản xuất săm lốp xe (Rubber & Tyre Vietnam 2018), Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp giấy và bột giấy (Paper Vietnam 2018) và Triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn phủ và mực in (Coatings Vietnam 2018) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Chuỗi triển lãm do Công ty Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với Trung tâm hóa chất quốc gia Trung Quốc (CNCIC) tổ chức.
Ông Min SHUI, đại diện Ban tổ chức cho biết, chuỗi triển lãm quốc tế ngành cao su, giấy, sơn phủ và mực in là hoạt động thương mại tập trung nhiều chuyên ngành sản xuất, thu hút sự tham gia của 250 đơn vị đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore Mỹ, Đức, Anh, Việt Nam…
Do đó, các ngành hàng trưng bày tại triển lãm cũng rất đa dạng, từ sản xuất đến cung ứng máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành giấy, cao su, săm lốp xe, sơn phủ và mực in.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới, đồng thời tìm kiếm đối tác để mở rộng kinh doanh.
Rubber & Tyre Vietnam 2018 là triển lãm quốc tế chuyên ngành cao su nhằm hỗ trợ và thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến cao su Việt Nam từng bước gia tăng giá trị sản phẩm, nâng giá trị xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu cho ngành cao su Việt Nam.
Một trong những điểm mới và thu hút khách chuyên ngành của Rubber & Tyre Vietnam 2018 là chú trọng vào lĩnh vực Rubber Tech – các sản phẩm cao su kỹ thuật, máy móc, công nghệ trong sản xuất cao su.
Paper Vietnam 2018 là triển lãm quốc tế duy nhất tại Việt Nam tập trung vào chuyên ngành công nghiệp giấy và bột giấy. Tại đây, khách tham quan có thể tìm hiểu tất cả các lĩnh vực trong ngành giấy từ nguyên liệu thô, máy móc, thiết bị, phụ kiện và sản phẩm mới.
Tương tự, Coatings Vietnam là triển lãm chuyên ngành sơn phủ và mực in chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sơn, mực in.

Đây cũng là nơi trưng bày, giới thiệu đầy đủ các lĩnh vực nguyên liệu thô – hóa chất, máy sản xuất, thiết bị phòng thí nghiệm, công nghệ mới như hóa chất xử lý, công nghệ nano…
Ông Võ Hoàng An, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam nhận định, năm 2018, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt nhiều thách thức từ quá trình hội nhập.

Vì vậy, các hiệp hội ngành hàng đã chủ động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại dưới nhiều hình thức khác nhau; trong đó, các hội chợ triển lãm thương mại là kênh quảng bá đắc lực, hiệu quả cao trong việc giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, thiết lập không gian để doanh nghiệp sản xuất gặp gỡ trực tiếp với các nhà tiêu thụ, kinh doanh trong và ngoài nước để mở rộng thị trường cũng như nguồn khách hàng, từng bước khẳng định vị thế và thương hiệu của doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Ấn Độ có tới 50 doanh nghiệp tham gia vào chuỗi triển lãm quốc tế ngành cao su, giấy, sơn phủ và mực in năm 2018 tại Việt Nam.

Sự quy tụ 3 triển lãm chuyên ngành lần này là cơ hội tốt cho các công ty quốc tế trong lĩnh vực cao su, giấy và hóa chất thúc đẩy hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.
Chuỗi triển lãm cũng là dịp để các doanh nghiệp Ấn Độ giới thiệu sản phẩm và xây dựng mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương hai nước lên 15 tỷ USD vào năm 2020.
Bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, thiết bị, máy móc, nguyên phụ liệu, chuỗi sự kiện còn có các hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.
Chuỗi triển lãm Rubber & Tyre Vietnam 2018, Paper Vietnam 2018 và Coatings Vietnam 2018 sẽ cùng diễn ra đến hết ngày 15/6./.

Xem thêm:

>>>Hãng xe GAZ của Nga có thể lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam
>>>Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển thị trường ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục