Kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam

22:26' - 22/11/2019
BNEWS Chiều 22/11, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam năm 2019.
Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tỉnh Hà Nam với doanh nghiệp phân phối. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN

Chiều 22/11, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam năm 2019 với sự tham dự của đại diện 15 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và 104 doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt Nam.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong sản xuất kinh doanh, những giải pháp tìm kiếm thị trường, kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm; đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi đối với đại diện Bộ Công Thương, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; kết nối cung cầu; việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách hỗ trợ cho cơ sở sản xuất mới, nhà phân phối, nhà sản xuất nhỏ lẻ…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá cao việc tích cực tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thường xuyên tổ chức giao thương, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Nam với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đồng thời, ông Đông đề nghị Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với các sở, ban, ngành, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tiếp tục thực hiện các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống các siêu thị lớn nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng, bảo đảm an toàn của các vùng miền.

Sở Công Thương tỉnh Hà Nam cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá tình hình sản xuất, cung ứng thịt lợn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán, làm việc với các địa phương lân cận có nhu cầu thịt lợn lớn để kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết các hợp đồng cung ứng sản phẩm thịt lợn, tổ chức tốt việc lưu thông, phân phối thịt lợn nhằm bảo đảm ổn định thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường tập trung vào các nhóm hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết, nhóm hàng lương thực, thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, thời gian qua, việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố đã được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực.

Từ tháng 1/2018 đến nay, đã có gần 900 sản phẩm của trên 70 doanh nghiệp được giới thiệu và bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Nam, thu hút khoảng 84.000 lượt người truy cập và theo dõi.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hà Nam và các địa phương vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đặc biệt, những sản phẩm mang tính thời vụ đã cơ bản khắc phục được tình trạng “được mùa rớt giá”.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất đã chủ động hơn trong tham gia hoạt động giao thương, kết nối cung – cầu, tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, tìm kiến đối tác.

Qua đó, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ về kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh thành, phố trong khu vực cũng như trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các địa phương đã mang tới giới thiệu các đặc sản nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng mới, chất lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục