Kè biển bảo vệ Cảng hàng không Tuy Hòa bị ảnh hưởng bởi triều cường

12:30' - 14/11/2019
BNEWS Qua hai cơn bão số 5 và 6, kè biển thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 (đoạn qua phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa) bị uy hiếp bởi triều cường và sóng biển.

Nếu không được khắc phục kịp thời, kè biển này sẽ mất khả năng bảo vệ các công trình bên trong, nhất là Cảng hàng không Tuy Hòa.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên, triều cường kết hợp với nước biển dâng cao làm sạt lở nghiêm trọng một đoạn bờ biển có chiều dài khoảng 600m.

Qua kiểm tra, toàn bộ rọ đá bảo vệ chân kè đã bị cuốn trôi hoàn toàn, phần chân kè bị xói lở nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các công trình hạ tầng bên trong.

Ông Phan Nghiêm Quỳnh, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng 2, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên cho biết, Ban quản lý báo cáo cụ thể về UBND tỉnh cùng các đơn vị liên quan để xử lý khẩn cấp.

Hiện phạm vi xử lý cần thiết là đoạn kè có chiều dài 600m; phương pháp đề xuất là dùng đá hộc, đá tảng để bảo vệ chân kè.

Các giải pháp kỹ thuật cụ thể khác cũng đã được báo cáo rõ ràng với tổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỷ đồng.

Để công trình hoàn thành trong thời gian sớm nhất, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình tỉnh Phú Yên đề xuất cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013 và các quy định khác theo Nghị định của Chính phủ.

Kè biển thuộc Tiểu dự án 2 đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 được đầu tư xây dựng nhằm bảo vệ trục đường ven biển và các công trình bên trong Cảng hàng không Tuy Hòa.

Đây là công trình quan trọng góp phần liên kết vùng, động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Yên với các tỉnh lân cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục