KDB sẽ hoàn tất việc "bơm" 750 triệu USD cho GM Korea

08:05' - 14/12/2018
BNEWS Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) ngày 13/12 cho biết ngân hàng này sẽ hoàn tất việc "bơm" 750 triệu USD cho GM Korea, chi nhánh của General Motors Co. của Mỹ tại Hàn Quốc.

Qua đó sẽ chấm dứt những tranh cãi xung quanh kế hoạch chia tách cơ sở nghiên cứu của GM Korea.

KDB và GM hồi tháng Năm đã ký một thỏa thuận cứu trợ GM Korea. Theo đó, KDB cam kết sẽ “hỗ trợ” 750 triệu USD, còn GM đồng ý cung cấp 3,6 tỷ USD trong các khoản vay mới để giữ cho GM Korea tồn tại.

Hồi tháng 6/2018, KDB đã bơm 375 triệu USD cho GM Korea. Tuy nhiên, ngân hàng này cho biết sẽ không cung cấp số tiền còn lại do những quan ngại rằng hãng sản xuất ô tô của Mỹ có thể chỉ giữ lại cơ sở nghiên cứu ở Hàn Quốc và đóng cửa những cơ sở lắp ráp tại đây.

Quyết định của KDB được đưa ra sau khi GM Korea trình chi tiết kế hoạch tách rời cơ sở nghiên cứu lên ngân hàng này, cổ đông lớn thứ hai của GM Korea.

KDB cho biết thêm ngân hàng này sẽ mua khoảng 11,9 triệu cổ phiếu ưu đãi của GM Korea với giá khoảng 404,5 tỷ won (360 triệu USD), tương đương 33.932 won/cổ phiếu. Giao dịch này sẽ được thực hiện vào ngày 26/12.

Thỏa thuận tháng Năm trên giữa KDB và GM nhằm ngăn chặn việc hãng này bán cổ phần trong GM Korea trong vòng 5 năm tới và hạn chế quyền bán cổ phiếu hoặc tài sản trong chi nhánh này trong vòng 10 năm.

Xem thêm:

>>GM Korea trong cơn khủng hoảng

>>GM Korea có thể đánh dấu năm thua lỗ thứ tư liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục