Kaspersky Lab chuyển các dịch vụ tới Thụy Sĩ

18:59' - 15/05/2018
BNEWS Công ty sản xuất và cung cấp phần mềm bảo mật hàng đầu thế giới Kaspersky Lab, có trụ sở tại Moskva (Nga) thông báo sẽ chuyển một phần đáng kể các dịch vụ của Kaspersky Lab từ Nga sang Thụy Sĩ.

Công ty cho biết :"Việc chuyển các dịch vụ này bao gồm lưu trữ, xử lý dữ liệu khách hàng cho hầu hết các khu vực trên thế giới, cũng như việc lắp ráp phần mềm, đặc biệt là cập nhật các phiên bản cho phép phát hiện các mối đe dọa".

Kaspersky Lab nổi tiếng với chương trình diệt vi rút mang tên Kaspersky được trang bị cho khoảng 400 triệu máy tính trên toàn thế giới.

Từ nay đến cuối năm 2018, các công tác lắp ráp phần mềm sẽ được chuyển đến Zurich, miền Bắc Thụy Sĩ, trước khi tiến hành việc lắp đặt trong năm 2019 cũng tại Zurich, một trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu của những người dùng ở châu Âu, Bắc Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hồi tháng 9 vừa qua Bộ An ninh nội địa Mỹ đã yêu cầu tất cả các cơ quan trong chính phủ gỡ bỏ phần mềm bảo mật Kaspersky do nghi ngờ Kaspersky Lab cộng tác với chính quyền Nga. Kaspersky Lab phủ nhận cáo buộc này, đồng thời thông báo công tác kiểm toán sẽ được tiến hành.

Kaspersky Lab cũng đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty không được trang bị "cửa sau" để làm rò rỉ thông tin cho Moskva./.

>>>Phần mềm Kaspersky bị cấm sử dụng do lo ngại "an ninh mạng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục