JP Morgan: Ngoại hối ký gửi vào các ngân hàng tại Singapore tăng mạnh

12:32' - 04/11/2019
BNEWS Ngân hàng J.P. Morgan của Mỹ ngày 4/11 cho biết các khoản ngoại hối ký gửi vào các ngân hàng tại Singapore đã tăng mạnh trong những tháng gần đây.
Ngoại hối ký gửi vào các ngân hàng tại Singapore tăng mạnh. Ảnh: THX/TTXVN

Theo các nhà phân tích tài chính, tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng tại khu vực hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã khiến các công ty và nhà đầu tư tìm cách dịch chuyển dòng vốn đầu tư sang các địa điểm khác, trong đó có Singapore.

Theo đó, Singapore được cho là quốc gia hưởng lợi trực tiếp từ làn sóng này khi nhiều ngân hàng và quỹ quản lý vốn tại Hong Kong đang tìm cách dịch chuyển các khoản đầu tư sang Singapore theo yêu cầu của khách hàng.

Trước đó, trong một báo cáo hồi tháng 10/2019, ngân hàng Goldman Sachs ước tính Hong Kong có thể đánh mất các khoản ký gửi trị giá tới 4 tỷ USD vào tay đối thủ Singapore - một trung tâm tài chính lớn tại châu Á.

Ông Harsh Modi, quan chức cấp cao về nghiên cứu tài chính của J.P. Morgan tại khu vực châu Á, nói: “Chúng tôi không khẳng định có một sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư từ Hong Kong sang Singapore. Tuy nhiên, trong lĩnh vực tài chính việc dịch chuyển các dòng vốn cũng là điều bình thường”.

Các số liệu thống kê cho thấy, các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần qua tại Hong Kong đã gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp cũng như các hãng hàng không và ngành du lịch của khu hành chính đặc biệt này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục