Jetstar Pacific chuyển mình cùng những chuyến bay

14:39' - 28/01/2020
BNEWS Jetstar Pacific tiếp tục gặt hái những thành công khi liên tiếp có lợi nhuận, lượng khách tăng trưởng tốt và chất lượng dịch vụ của Hãng ngày càng được nâng cao.

Máy bay của hãng Jetstar. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt tại thị trường hàng không trong nước, Jetstar Pacific tiếp tục gặt hái những thành công khi liên tiếp có lợi nhuận, lượng khách tăng trưởng tốt và chất lượng dịch vụ của Hãng ngày càng được nâng cao.

* Vận chuyển an toàn 6 triệu lượt khách

Tiếp theo thành công từ quá trình tái cơ cấu, năm 2019, Jetstar Pacific – Hãng hàng không giá rẻ (LCC) đầu tiên của Việt Nam đã thực hiện gần 40.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối. Lượng khách vận chuyển đạt trên 6 triệu lượt khách.

Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường gia tăng, nhiều hãng hàng không mới được thành lập, đặc biệt nhiều hãng hàng không khác tăng trưởng mạnh đội bay, Jetstar Pacific vẫn duy trì ổn định với mức tăng trưởng số chuyến bay nội địa 0,8% , trong khi lượng khách chọn bay Jetstar Pacific tăng trưởng 2% là nỗ lực đáng ghi nhận.

Thông tin từ đại diện Jetstar Pacific cho biết, năm 2019, Hãng tiếp tục ghi nhận có lợi nhuận, đánh dấu 2 năm liên tục có lãi sau quá trình tái cơ cấu, phối hợp thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines.

“Các biện pháp tiết kiệm, sử dụng hiệu quả chi phí đã giúp tổng chi phí của Jetstar Pacific năm 2019 giảm 17,6% so với kế hoạch. Đồng thời, việc ứng dụng công nghệ Kiosk Check-in, Web Check-in qua Internet góp phần mang lại nhiều thuận tiện cho hành khách”, đại diện Jetstar Pacific chia sẻ.

Jetstar Pacific được biết đến là Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam từ năm 2008, đây cũng là Hãng hàng không tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường; trong đó có chương trình giảm thiểu hiệu ứng phát thải khí nhà kính (CO2) – chung tay cùng cộng đồng gây dựng quỹ nhằm thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, trồng rừng tại Việt Nam và thế giới cùng Jetstar Group.

Hãng cũng là đơn vị hưởng ứng thực hiện chương trình chống rác thải nhựa của Bộ Tài Nguyên Môi Trường. Hiện nay Hãng đang ưu tiên đưa các sản phẩm thân thiện môi trường lên máy bay, quy trình xử lý rác thải trên máy bay cũng được Hãng thực hiện theo tiêu chuẩn.

Theo khảo sát của House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar đều tốt hơn so với những gì họ nghĩ về hãng hàng không giá rẻ trước đó. Điều này minh chứng cho chất lượng dịch vụ Jetstar Pacific liên tục cải thiện, được cộng đồng khách hàng ghi nhận.

* Phát huy nội lực

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, cạnh tranh giá vé gia tăng, Ban lãnh đạo Jetstar Pacific xác định tiếp tục phát huy mạnh mẽ yếu tố nội lực, kế thừa kết quả quá trình tái cơ cấu, triển khai nhiều chương trình tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đào tạo nội bộ, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ nhân viên để phát triển.

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, những kết quả tích cực thời gian qua của Jetstar Pacific cho thấy Hãng đang đi đúng hướng trong quá trình tái cơ cấu, bao gồm việc chuyển đổi đội bay mới – có độ tuổi bình quân dưới 4 năm, sự hỗ trợ tích cực của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines làm nền tảng căn bản để tập thể cán bộ nhân viên của Hãng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ.  

Một trong những mục tiêu của Jetstar Pacific trong nhiều năm qua là cung cấp vé máy bay giá rẻ hợp lý, dịch vụ dưới đất và trên không thân thiện, tiện lợi nhằm hướng đến xây dựng Hãng trở thành hãng hàng không giá rẻ được yêu thích tại Việt Nam và trong khu vực.

Từ một hãng hàng không có điều kiện kinh doanh hạn chế, đội máy bay cũ, sau khi được chuyển về Vietnam Airlines năm 2012 và tái cơ cấu lần 2, Jetstar Pacific đã đưa vào khai thác đội bay hiện đại Airbus A320s với chất lượng liên tục nâng cao. Từ đó tạo nên sự kết hợp vững chắc thương hiệu kép trong Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco), đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, bảo đảm sự ổn định và cạnh tranh bền vững.

Năm 2019, Jetstar Pacific lần đầu tiên được trao giải thưởng HR Asia Award - một trong những Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Đây là giải thưởng do HR Asia Mazazine – tạp chí chuyên về nhân sự hàng đầu châu Á tổ chức khảo sát độc lập gần 10.000 nhân viên, tại 265 doanh nghiệp ở Việt Nam, 300.000 bài khảo sát tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, HongKong (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc,  Philipines, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam.

Tại Việt Nam, Jetstar Pacific được đánh giá là Hãng hàng không có lịch sử an toàn cao trong hoạt động trên thị trường nội địa và quốc tế. Bằng việc áp dụng tiêu chuẩn kép về an toàn, hiện Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) được phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của Hiệp hội vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế, Hãng cũng triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa hoạt động khai thác.

Để tiếp cận thêm nhiều hành khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế, Jetstar Pacific đang liên danh chuyến bay, kết nối mạng bay với Vietnam Airlines Group, Jetstar Group, Hãng hàng không quốc tế 5 sao Emirates tới trên 85 điểm đến thuộc 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cùng với đảm bảo an toàn, hàng loạt chương trình cải thiện chất lượng dịch vụ cũng được hãng triển khai, hướng tới mục tiêu tạo dựng những chuyến bay giá rẻ hợp lý và hài lòng cho hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục