JBS sẽ đầu tư 1,9 tỷ USD vào các nhà máy thực phẩm tại Brazil

08:18' - 06/12/2019
BNEWS Tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới JBS của Brazil ngày 5/12 thông báo sẽ đầu tư 8 tỷ real (1,9 tỷ USD) vào các nhà máy ở trong nước trong 5 năm tới.
Nhà máy chế biến thịt  của JBS ở Brazil. Ảnh: EPA/TTXVN

Giám đốc điều hành JBS Gilberto Tomazoni cho biết kế hoạch trên chủ yếu nhằm tăng cường khả năng sản xuất các sản phẩm thịt gà, thịt lợn và thịt chế biến của tập đoàn, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng trên toàn cầu. 

Ông Tomazoni cũng cho hay theo ước tính của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), nhu cầu tiêu thụ thịt trên thế giới sẽ tăng 70% đến năm 2025.

Hoạt động xuất khẩu thịt sang Trung Quốc và tỷ giá đồng USD trên thị trường Brazil tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến giá thịt bò trong nước “leo thang”.

Ngoài ra, việc JBS mở rộng đầu tư sẽ tạo 25.000 việc làm trực tiếp cho người lao động, bổ sung vào tổng số 130.000 vị trí việc làm mà tập đoàn này tạo ra trên khắp Brazil.

Theo số liệu thống kê, JBS có nhà máy tại 24 quốc gia và sản phẩm được bán tại 150 nước trên thế giới, nhất là các thị trường Mỹ, Ireland, Australia và New Zealand.

Đầu tháng 3/2017, 20 doanh nghiệp của Brazil, trong đó có JBS, bị điều tra vì tình nghi có dính líu tới vụ bê bối hối lộ các nhân viên kiểm dịch để họ cấp giấy phép cung cấp thịt bẩn, thịt nhiễm vi khuẩn salmonella ra thị trường, làm giấy chứng nhận thịt đủ tiêu chuẩn bán ra nước ngoài hoặc bỏ qua khâu giám sát hoạt động của các nhà máy đông lạnh.

Vụ bê bối khiến JBS thiệt hại hàng tỷ USD doanh thu và buộc phải lên chương trình bán cổ phần để giải quyết các khoản nợ và duy trì phát triển tại thị trường trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục