Japan Display sẽ bán nhà máy chủ chốt cho Apple và Sharp?

07:06' - 28/12/2019
BNEWS Japan Display hiện dường như có ý định bán toàn bộ nhà máy này cho Apple và Sharp với giá khoảng 80-90 tỷ yen (822 triệu USD).
Nhà sản xuất màn hình điện tử Japan Display Inc. (Nhật Bản) đang xem xét bán một nhà máy chủ chốt ở miền Trung Nhật Bản cho tập đoàn công nghệ Apple Inc. và nhà sản xuất thiết bị điện tử gia dụng Sharp Corp. trong một động thái nhằm cải thiện tình hình tài chính, theo các nguồn tin thân cận với vấn đề này.

Japan Display đã đóng cửa nhà máy ở Hakusan, Ishikawa Prefecture hồi tháng 7/2019 do nhu cầu yếu đối với các màn hình cho điện thoại thông minh của Apple. Như một phần nỗ lực nhằm thay đổi tình hình kinh doanh, Japan Display đang tiến hành thảo luận với Apple để bán một phần các dây chuyền sản xuất của nhà máy này với giá 200 triệu USD.

Tuy vậy, Japan Display hiện dường như có ý định bán toàn bộ nhà máy này cho Apple và Sharp với giá khoảng 80-90 tỷ yen (822 triệu USD). Các nguồn tin trên cho rằng cả hai bên đang nỗ lực đạt được thỏa thuận vào cuối tháng 3/2020.

Japan Display cho biết đang xem xét tất cả lựa chọn liên quan tới việc vận hành nhà máy ở Hakusan, song không đưa ra quyết định nào. Để kiểm tra các lựa chọn này, "Japan Display đang thực hiện một đợt kiểm tra toàn diện đối với hoạt động sản xuất thiết bị và cơ sở hạ tầng tại nhà máy ở Hakusan”.

Nhà máy trên là một trong những cơ sở sản xuất chính của Japan Display chuyên sản xuất các màn hình tinh thể cho dòng điện thoại thông minh iPhone của Apple sau khi được khánh thành vào cuối năm 2016.

Apple cung cấp hầu hết kinh phí xây dựng nhà máy trên (170 tỷ yen) của Japan Display, song việc hoàn trả khoản tiền trên cho Apple đã ảnh hưởng nhiều tới tình hình tài chính của Japan Display.

Japan Display giữa tháng 9/2019 cho biết bắt đầu thảo luận với một công ty Trung Quốc về một kế hoạch sản xuất màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED) thế hệ tiếp theo cho điện thoại thông minh ở nhà máy này.

Tuy vậy, vào cuối tháng 9/2019, công ty trên đã rút khỏi kế hoạch cứu trợ nhằm cung cấp một đợt bơm vốn lên tới 80 tỷ yen. Trong khi đó, Japan Display trong tháng 9/2019 cho biết đã nhất trí về cơ bản về việc nhận bơm vốn 90 tỷ yen từ nhà đầu tư mới là Ichigo Asset Management Ltd./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục