Ít nhất 7 du khách thiệt mạng và mất tích do lũ cuốn ở "Cổng địa ngục"

13:02' - 02/09/2019
BNEWS Trên trang Twitter, Cơ quan Bảo vệ động vật hoang dã Kenya (KWS) cho biết tai nạn xảy ra khi một nhóm gồm 12 khách du lịch đến thăm Công viên quốc gia "Cổng địa ngục" ngày 1/9.
Người dân sơ tán khỏi khu vực ngập lụt tại làng Dima, Kenya. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ít nhất 2 du khách thiệt mạng và 5 người mất tích khi nhóm người này bị lũ quét cuốn trôi ngày 1/9 tại các hẻm núi của Công viên quốc gia "Cổng địa ngục", một địa điểm du lịch nổi tiếng của Kenya. 

Trên trang Twitter, Cơ quan Bảo vệ động vật hoang dã Kenya (KWS) cho biết tai nạn xảy ra khi một nhóm gồm 12 khách du lịch đến thăm công viên này ngày 1/9. Ít nhất 6 du khách gồm 3 nam và 3 nữ, trong đó cả người nước ngoài, cùng một hướng dẫn viên người Kenya đã bị nước lũ cuốn.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ được triển khai xuyên đêm, và đã tìm thấy 2 thi thể. Theo kế hoạch, một máy bay trực thăng sẽ được điều từ Nairobi tới hiện trường để giúp tìm kiếm và hỗ trợ lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, do mưa quá to, việc tiếp cận với địa điểm xảy ra tai nạn rất khó khăn. Nguồn tin cảnh sát cho biết những người mất tích được cho khó có khả năng sống sót.

Người dân di chuyển qua khu vực ngập lụt tại Solai, Subukia, Nakuru, Kenya. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo KWS, trước đó, các du khách thoát nạn đã đến trình báo vụ việc với các kiểm lâm viên của công viên để thực hiện các công việc tìm kiếm.  

Công viên quốc gia "Cổng địa ngục", nằm cách thủ đô Nairobi khoảng 100 km về phía Tây Bắc, tiếp giáp với hồ Naivasha nổi tiếng, là bối cảnh cho bộ phim "Kẻ cướp lăng mộ 2" mang tên "Cái nôi của sự sống (The Cradle of Life), và truyền cảm hứng cho một số cảnh trí trong phim hoạt hình nổi tiếng của Disney "Vua Sư tử" (The Lion King). Công viên cũng được biết đến với nhiều nhà máy địa nhiệt được xây dựng./.

>> Lũ quét bất ngờ, một công an viên bị lũ cuốn trôi, hàng chục hộ dân phải sơ tán

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục