Ít nhất 6 người chết và mất tích tại Sơn La và Nghệ An do mưa lũ

19:03' - 17/08/2018
BNEWS Thông tin của phóng viên TTXVN tại Sơn La và Nghệ An cho biết: Đến chiều 17/8, đã có ít nhất 6 người chết và mất tích do mưa lũ tại 2 địa phương này.
Tính đến chiều 17/8, chỉ riêng huyện Kỳ Sơn có 4 người bị chết và mất tích do mưa lũ. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, tại Nghệ An đã xảy ra mưa to, lũ lớn, ngập nước tại một số xã ở các huyện miền núi. Tính đến chiều 17/8, riêng huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã có 4 người chết và mất tích do mưa lũ. Cũng tại xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) có 2 mẹ con bị nước cuốn trôi nhưng rất may người dân phát hiện và cứu vớt kịp thời.
Đến chiều 17/8, tại nhiều bản làng ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An đang bị cô lập, chia cắt do đường giao thông bị ngập nước, sạt lở đất đá; cuộc sống, đi lại của người dân đang rất khó khăn. Ngay tại thị trấn các huyện Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Con Cuông đang có rất nhiều nơi bị ngập, có nơi ngập sâu 0,8m, không thể qua lại.
Hiện nay mực nước các sông suối ở miền núi Nghệ An đang dâng cao, trong đó mực nước sông Lam chảy qua nhiều huyện miền núi đang dâng cao và xuất hiện lũ.

Chiều 17/8, lãnh đạo các huyện miền núi trực tiếp đến các địa phương vùng trọng điểm ngập lụt để ứng cứu, sơ tán và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản cho các hộ dân. Tuy nhiên, hiện nay việc khắc phục, ứng cứu rất khó khăn vì giao thông đang bị chia cắt, các phương tiện như ô tô, xe máy không thể đi vào.
Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa lớn, gây lũ. Tính đến chiều 17/8, mưa lũ đã làm chị Mùi Thị Uyên (sinh năm 1989, tại bản Tây Tà Lào, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ) bị chết do mưa lũ cuối trôi khi đang chăn bò và anh Vì Văn An (sinh năm 1976, tại bản Nà Dìu, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La) bị mất tích do mưa lũ.
Mưa lũ cũng làm 4 nhà bị hự hại nặng, trong đó 1 nhà bị đổ sập hoàn toàn và 1 nhà phải di dời khẩn cấp; hơn 100 ha lúa vụ mùa tại các huyện Vân Hồ, Thuận Châu bị lũ cuốn trôi, vùi lấp. Nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Sơn La bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.
Trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường, tỉnh Sơn La đề nghị các huyện, thành phố, sở, ngành chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục