Ít nhất 2.510 điểm nóng cháy rừng đã được phát hiện tại Đông Nam Á

17:42' - 09/09/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ít nhất 2.510 điểm nóng cháy rừng đã được phát hiện qua vệ tinh trong các ngày từ 4-7/9 vừa qua tại nhiều nước Đông Nam Á.
Hiện trường một vụ cháy rừng. Ảnh: AFP/TTXVN

Phó giám đốc Cơ quan Khí hậu, Khí tượng và Địa vật lý (BMKG) Indonesia, Mulyono Mitchowo cho biết số lượng các điểm nóng cháy rừng có xu hướng gia tăng.

Theo đó, các vệ tinh Terra, Aqua MODIS, SNPP, NOAA20, và Himawari-8 trong khu vực đã phát hiện 727 điểm nóng cháy rừng vào ngày 4/9, 516 điểm vào ngày 5/9, 619 điểm vào ngày 6/9 và 648 điểm vào ngày 7/9.

Các điểm nóng cháy rừng nói trên được quan sát tại các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Timor Leste, Thái Lan, và Papua New Guinea. Tuy nhiên, chưa xuất hiện các đám khói mù xuyên biên giới.

BMKG đã kêu gọi người dân tiếp tục cảnh giác với các vụ cháy rừng, ô nhiễm không khí và hạn hán trong bối cảnh Indonesia đã phải đối mặt với mùa khô nghiêm trọng, gây hạn hán và cháy rừng tại nhiều địa phương trong năm nay.

Theo một quan chức thuộc Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia, tổng cộng có 8 tỉnh của nước này đối mặt với nguy cơ cháy rừng, trong đó 6 tỉnh đã ban bố tình trạng khẩn cấp về cháy rừng kéo dài từ 90 đến 323 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục