Iran ghi nhận 43 ca tử vong vì COVID-19

18:29' - 29/02/2020
BNEWS Bộ Y tế Iran chiều 29/2 thông báo cho tới nay nước này đã ghi nhận 43 ca tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran. Ảnh: IRNA/ TTXVN

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 24 giờ qua, nước này đã có thêm 9 ca tử vong. 

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, người phát ngôn bộ trên - ông Kianush Jahanpur cũng cho biết hiện Iran đã ghi nhận 593 ca nhiễm COVID-19, tăng 205 trường hợp so với một ngày trước đó. Iran hiện là nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Một số quan chức cao cấp của Iran đã nhiễm bệnh, trong đó có một phó thủ tướng, thứ trưởng bộ trưởng y tế và 5 nghị sĩ. Theo truyền thông Iran, một nghị sĩ của nước này đã tử vong do nhiễm SARS-CoV-2. 

Hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran cho biết chính phủ nước này sẽ tiến hành các cuộc họp báo hằng tuần theo hình thức trực tuyến để đề phòng dịch bệnh lây lan. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Mexico cùng ngày xác nhận thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 3 trường hợp.

Tất cả các bệnh nhân này đều là nam giới, trong đó 2 người sống ở thủ đô Mexico City và một người sống ở bang Sinaloa, và cả 3 người đều vừa trở về từ chuyến du lịch tới miền Bắc Italy - quốc gia châu Âu đang bùng phát dịch COVID-19.

Tất cả những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân trên đều đang được cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe. 

Mexico là quốc gia Nam Mỹ thứ hai ghi nhận các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, sau Brazil (1 trường hợp)./.

>> Dịch COVID-19: Người nhập cảnh từ Iran và Italy phải khai báo y tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục