Instagram bổ sung quy định cấm các nội dung kích động tự tử

12:07' - 29/10/2019
BNEWS Cùng với thông báo về các quy định bổ sung, Instagram đã bắt đầu gỡ bỏ các thông tin tham khảo liên quan đến những người từng gây thương tích trên cơ thể mình.
Biểu tượng Instagram trên một màn hình điện thoại ở Nantes, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Instagram, mạng chia sẻ ảnh và video thuộc sở hữu của Facebook, đã công bố một loạt các quy định mới tăng cường hiệu quả các biện pháp cấm mọi hoạt động đăng tải và phát tán những hình ảnh có nội dung kích động các hành vi tiêu cực như tự tử hoặc tự gây thương tích ở người tham gia trang mạng này.

Thừa nhận tác động tiêu cực của những hình ảnh tự tử hoặc tự gây thương tích phát tán trên mạng xã hội, ngày 28/10, người quản lý Instagram Adam Mossesri khẳng định Instagram sẽ không cho phép người dùng đăng tải các hình vẽ có tính hư cấu có thể khiến người xem tò mò, bị kích động thực hiện các hành vi tiêu cực như tự tử hoặc tự gây thương tích trên thân thể.

Cùng với thông báo về các quy định bổ sung, Instagram đã bắt đầu gỡ bỏ các thông tin tham khảo liên quan đến những người từng gây thương tích trên cơ thể mình.

Instagram cũng cấm sử dụng từ khóa (hashtags) với biểu tượng " #" đánh dấu chủ đề tự gây thương tích.

Biện pháp này được cho là có khả năng ngăn chặn khuynh hướng tự tử ở trẻ em trong lứa tuổi thiếu niên, đối tượng vốn có tâm sinh lý chưa ổn định và dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động.

Từ đầu năm đến nay, Instagram đã bắt đầu gỡ bỏ những hình ảnh và video chia sẻ có các nội dung tiêu cực liên quan được đăng tải trên mạng này sau vụ việc một thiếu niên người Anh đã tự tử trong phòng riêng vào năm 2017.

Lịch sử hoạt động trên Instagram của cô bé 14 tuổi cho thấy cô thường xuyên theo dõi các tài khoản đề cập đến vấn đề trầm cảm và tự tử.

Vụ việc đã gây nhiều tranh cãi tại Anh về việc các bậc phụ huynh có nên kiểm soát tài khoản mạng xã hội của con em mình và chính quyền cần có những quy định về việc trẻ em sử dụng mạng xã hội hay không.

Instagram thông báo sau 3 tháng áp dụng quy định mới, trang mạng này đã giảm đáng kể số lượng các hình ảnh, video có hình ảnh, nội dung nhạy cảm về chủ đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục