Indonesia sẽ thu hút 700.000 lượt du khách Ấn Độ trong năm 2018

13:09' - 09/06/2018
BNEWS Trong bối cảnh có sự gia tăng đáng kể lượng du khách giữa Indonesia và Ấn Độ trong vài năm qua, Indonesia đang đặt mục tiêu thu hút 700.000 lượt du khách Ấn Độ trong năm 2018.

Tờ "Business Standard" đưa tin Đại sứ Indonesia tại Ấn Độ Sidharto R. Suryodipuro ngày 8/6 cho biết trong bối cảnh có sự gia tăng đáng kể lượng du khách giữa Indonesia và Ấn Độ trong vài năm qua, Indonesia đang đặt mục tiêu thu hút 700.000 lượt du khách Ấn Độ trong năm 2018.

Phát biểu tại một sự kiện ở New Delhi, Đại sứ Suryodipuro cho hay số lượng du khách Ấn Độ tới Indonesia năm ngoái đạt gần 500.000 lượt, cụ thể là 485.000 lượt trong khi số du khách từ Indonesia tới thăm Ấn Độ là vào khoảng 40.000 lượt.

Khẳng định quan hệ ngoại giao giữa hai nước hiện đang ở mức thân thiết nhất trong 70 năm qua, ông cho rằng các nhà lãnh đạo hai nước đang tìm cách tăng cường kết nối nhân dân thông qua du lịch.

Đại sứ Suryodipuro cho hay khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gặp Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, ở thủ đô Jakarta, hai bên đã thảo luận về việc mở rộng việc đi lại bằng đường hàng không giữa hai nước và du lịch là cách thức dễ nhất để xây dựng kết nối nhân dân.

Bên cạnh đó, Đại sứ Suryodipuro còn khẳng định tăng cường thương mại giữa hai nước cũng cần đến kết nối trực tiếp qua đường hàng không vì các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn việc đi lại thuận lợi để tiết kiệm chi phí và thời gian trong bối cảnh một số hãng hàng không Indonesia đã có đường bay trực tiếp tới Ấn Độ trong khi chưa có hãng hàng không Ấn Độ nào có đường bay trực tiếp tới Indonesia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục