Indonesia nhập khẩu có chọn lọc thực phẩm và đồ uống

15:11' - 01/02/2020
BNEWS Indonesia sẽ thận trọng, đặc biệt là trong việc nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ áp dụng lập trường “thận trọng và chọn lọc” trong việc tiếp nhận hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đặc biệt là thực phẩm và đồ uống, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus Corona mới qua thực phẩm.
Theo hãng thông tấn chính thức Antara, tuyên bố nói trên được Bộ trưởng Thương mại Indonesia Agus Suparmanto đưa ra hôm 31/1 trong chuyến khảo sát các loại hàng hóa thiết yếu tại một khu chợ lớn tại Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia thuộc tỉnh Đông Java.
Bộ trưởng Suparmanto cho biết nhìn chung xuất khẩu của Indonesia sang Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của virus Corona mới. Tuy nhiên, quốc gia này phải thận trọng, đặc biệt là trong việc nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Trung Quốc.
Ông Suparmanto cũng khẳng định rằng chính phủ Indonesia không thể “đột ngột ngừng” nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Trung Quốc vì động thái này sẽ gây tổn hại cho lợi ích của các nhà nhập khẩu đã ký kết hợp đồng với các nhà xuất khẩu Trung Quốc. Do vậy, tất cả các bên cần suy nghĩ về một “giải pháp tốt” dù giá trị nhập khẩu bị sụt giảm nhẹ.
Bộ trưởng Suparmanto nói rõ: "Tất nhiên, chúng ta phải có biện pháp phòng ngừa đối với vấn đề dịch virus corona mới. Ít nhất, các công ty đã đặt mua (thực phẩm và đồ uống) từ Trung Quốc phải nghĩ cách giảm lượng nhập khẩu ngay từ bây giờ".
Tính đến ngày 1/2, Indonesia vẫn chưa ghi nhận trường hợp trường hợp nào bị nhiễm nhiễm virus corona mới song một số bệnh nhân đang được cách ly và theo dõi sát sao tại các cơ sở y tế. Hiện giới chức Indonesia đang tiến hành sơ tán và hồi hương khoảng 243 công dân nước này đang bị mắc kẹt tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Ngoài ra, cơ quan đại diện ngoại giao của Indonesia tại Bắc Kinh cũng gửi thư kêu gọi các công dân nước này đang sinh sống, học tập và làm việc trên toàn lãnh thổ Trung Quốc trở về nước nếu không có lý do chính đáng buộc phải tiếp tục ở lại./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục