Indonesia: Muốn vào đại học hãy trở thành ngôi sao trên YouTube

18:19' - 16/06/2019
BNEWS Một trường đại học ở Indonesia đã có chương trình tuyển sinh đầu vào theo cách hoàn toàn mới lạ, đó là muốn trở thành sinh viên của trường trước hết phải là một ngôi sao trên mạng YouTube.

Theo kế hoạch tuyển sinh đặc biệt của Đại học Phát triển quốc gia kỳ cựu Jakarta (UPNVJ), nhà trường sẽ tiếp nhận các sinh viên vào học ở trường này nếu họ sở hữu tài khoản YouTuber có ít nhất 10.000 người theo dõi và tạo ra các nội dung gốc có hơn 100.000 lượt người xem.

Bất cứ ai đáp ứng tiêu chí trên sẽ tiếp tục kiểm tra kỹ năng sáng tạo một đoạn video clip có thời lượng từ 3 đến 5 phút. Những người được tuyển sinh sẽ vào học ở các chuyên ngành kinh tế, khoa học xã hội- chính trị, luật, chế tạo máy và máy tính.

Việc tuyển sinh vào đại học ở Indonesia có tính cạnh tranh rất cao, trong khi các trang mạng xã hội đang ngày càng được phổ biển tại quốc gia có dân số hơn 260 triệu người này.

Theo kết quả kháo sát, trung bình mỗi người dân nước này dành hơn 3 giờ mỗi ngày để lướt Internet, một tỷ lệ cao hàng đầu thế giới.

Hiện các ngôi sao YouTube hàng đầu của Indonesia là Atta Halilintar và Ricis, mỗi người có tới 15 triệu người đăng ký theo dõi.         

Trước đây, Đại học UPNVJ cũng từng có chương trình tuyển sinh đặc biệt dành cho các vận động viên thể thao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục