Indonesia khuyến khích thúc đẩy hợp tác kinh tế với Việt Nam

20:37' - 16/01/2020
BNEWS Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, bà Retno Marsudi cho biết, Chính phủ Indonesia đang khuyến khích thúc đẩy đầu tư giữa Indonesia và Việt Nam bằng nhiều cách thức kết nối.
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, bà Retno Marsudi. Ảnh: Hải Ngọc/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, bà Retno Marsudi đã liên lạc trực tiếp với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh đề nghị phía Việt Nam tạo điều kiện cấp phép cho công ty hàng không Indonesia mở đường bay thẳng kết nối Indonesia và Việt Nam.
Ngày 15/1 Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia, bà Retno Marsudi đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của một số doanh nhân Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy đầu tư giữa hai quốc gia. Tại cuộc họp này, bà Retno Marsudi cho biết Chính phủ Indonesia đang khuyến khích thúc đẩy đầu tư giữa Indonesia và Việt Nam bằng nhiều cách thức kết nối. Trong đó có kết nối trực tiếp đường hàng không từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bali (Indonesia) vào năm 2019.
Bộ trưởng Retno Marsudi cho biết, đường bay thẳng này của hãng hàng không Việt Nam đã góp phần làm tăng 20% số lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam và tăng 21% số lượng khách du lịch Việt Nam đến Indonesia. Và khi hãng hàng không Indonesia tiếp tục triển khai đường bay thẳng, lượng khách du lịch đến Indonesia và ngược lại sẽ tiếp tục tăng cao, góp phần phát triển kinh tế của hai nước.
Cũng theo bà Retno Marsudi, Indonesia sẽ khuyến khích các công ty thủy sản Indonesia đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủy, hải sản sang thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Năm 2019, chỉ riêng công ty TNHH Hải Nam của Việt Nam đã nhập khẩu các sản phẩm thủy, hải sản của Indonesia với trị giá gần 2,5 triệu USD. Bên cạnh đó, Indonesia cũng rất mong muốn công ty TNHH Hải Nam và các doanh nghiệp khác của Việt Nam liên doanh với các doanh nghiệp Indonesia, để xây dựng nhà máy chế biến hải sản tại Indonesia./.
Xem thêm:

>>Indonesia và UAE ký 16 thỏa thuận hợp tác

>>Indonesia điều hàng trăm tàu cá đến vùng biển Natuna

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục