Indonesia chính thức cấp phép hoạt động cho hãng thanh toán điện tử WeChat Pay

21:39' - 16/01/2020
BNEWS Ngân hàng Trung ương Indonesia đã chấp nhận cấp giấy phép hoạt động cho hãng thanh toán điện tử hay còn được biết đến với cái tên ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc.

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn tuyên bố của của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI), ông Sugeng cho biết BI đã chấp nhận cấp giấy phép hoạt động cho hãng thanh toán điện tử hay còn được biết đến với cái tên ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc. WeChat Pay chính thức hoạt động hợp pháp tại Indonesia bắt đầu từ ngày 1/1/2020.

Theo thống đốc ngân hàng Sugeng, sau khi nghiên cứu và tìm hiểu, các nhà quản lý đã đồng ý cấp phép để WeChat Pay hoạt động tại Indonesia. Nguyên nhân chính khiến WeChat Pay được cấp phép tại quốc gia này là do WeChat Pay đã liên kết với một ngân hàng tư nhân tại Indonesia có tên CIMB Niaga để hoạt động. CIMB Niaga sẽ đóng vai trò quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật Indonesia về cac giao dịch được thực hiện qua nền tảng ví điện tử quốc tế.

WeChat Pay đến Indonesia với hệ thống thanh toán không sử dụng tiền mặt. Việc phát triển hình thức thanh toán này hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Indonesia và trùng với việc sử dụng mã thanh toán điện tử tiêu chuẩn Indonesia (QRIS), một hệ thống thanh toán mã quét QR tiêu chuẩn quốc gia. Điều này sẽ cho phép khách hàng Indonesia sử dụng WeChat Pay trong các giao dịch được hỗ trợ QRIS.

Trước khi nhận được giấy phép hoạt động chính thức từ BI, WeChat Pay đã hoạt động bất hợp pháp tại Indonesia vì ví điện tử là hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ chủ yếu cho các du khách Trung Quốc. Trong khi đó, Alipay - một ví điện tử khác của Trung Quốc được hỗ trợ bởi hãng công nghệ Alibaba vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Indonesia./.

Xem thêm:

>>Có chính sách về kinh tế nền tảng số cho Việt Nam

>>Ví điện tử Trung Quốc Alipay và WeChat bị cấm tại Nepal

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục