Indonesia chia sẻ báo cáo điều tra vụ rơi máy bay của Lion Air với gia đình nạn nhân

17:13' - 21/10/2019
BNEWS Indonesia có kế hoạch chia sẻ báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn máy bay Boeing Co 737 MAX với các gia đình nạn nhân vào ngày 23/10 tới.
Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Lion Air tại sân bay Mutiara Sis Al Jufri ở Palu, Indonesia ngày 10/10/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), ông Anggo Anurogo cho biết Indonesia có kế hoạch chia sẻ báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn máy bay Boeing Co 737 MAX với các gia đình nạn nhân vào ngày 23/10 tới.

Phát biểu với báo giới ngày 21/10, ông Anggo Anurogo khẳng định gia đình của các nạn nhân xấu số sẽ được thông báo trước khi bản báo cáo về vụ tai nạn nói trên được công khai. Tuy nhiên, ông Anggo Anurogo không tiết lộ thời điểm cụ thể công bố bản báo cáo điều tra.

Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau 2 vụ rơi máy bay liên quan đến mẫu máy bay này của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Các điều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Hiện Boeing đang nỗ lực để dòng máy bay 737 MAX được phép bay trở lại.

Boeing đang đối mặt với gần 100 đơn kiện liên quan đến vụ rơi máy bay tại Ethiopia. Tháng trước, Boeing đã dàn xếp được vụ kiện đầu tiên liên quan đến vụ rơi máy bay của Lion Air. Theo các nguồn thạo tin, mỗi gia đình nạn nhân sẽ nhận được ít nhất 1,2 triệu USD./.
Xem thêm:

>>Đã xác định được đối tượng gây rò rỉ thông tin khách hàng của Lion Air

>>Hãng Boeing thay đổi cấu trúc ban lãnh đạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục