IMF thận trọng khi dự báo về tăng trưởng kinh tế thế giới

16:44' - 21/02/2020
BNEWS Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 20/2 cho rằng còn quá sớm để đưa ra những dự báo rõ ràng về tình hình tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc và thế giới trong năm 2020.
Tổng Giám đốc IMF - bà Kristalina Georgieva. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 20/2 cho rằng còn quá sớm để đưa ra những dự báo rõ ràng về tình hình tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc và thế giới trong năm 2020 sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại thủ đô Rabat của Morocco (Ma-rốc), bà Georgieva cho biết IMF vẫn đang cân nhắc những dự báo của mình về tăng trưởng tại Trung Quốc, trong khi đang xem xét những tác động của dịch bệnh này tới kinh tế toàn cầu.

Tại đây, bà Georgieva cũng thảo luận về công tác chuẩn bị cho các cuộc họp của IMF và Ngân hàng Thế giới, dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021 tại Marrakech.

Hồi tháng trước, IMF cho biết tăng trưởng toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ mức ước tính 2,9% trong năm 2019 lên 3,3% trong năm 2020 và 3,4% trong năm 2021.

Bà Georgieva nói rằng IMF vẫn đang hy vọng tác động của dịch COVID-19 lên tăng trưởng sẽ theo hình chữ V, nghĩa là sẽ chứng kiến sự sụt giảm mạnh tại Trung Quốc và sau đó phục hồi mạnh mẽ khi dịch bệnh được kiểm soát.

Song IMF cũng không loại trừ khả năng về một viễn cảnh khác như tác động từ dịch bệnh này kéo dài hơn.

Ngoài ra, người đứng đầu IMF cũng cho hay tình hình nợ của Argentina chưa ổn định và bà sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Kinh tế nước này Martin Guzman trong hai ngày để thảo luận về việc IMF có thể hỗ trợ như thế nào.

IMF sẵn sàng giúp Argentina ổn định nền kinh tế, hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất và giải quyết tình trạng nghèo đói. Tuy nhiên, chính quyền Buenos Aires cần phải phối hợp, tiến hành các cuộc đàm phán với các “chủ nợ”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục