Hyundai và VW “bắt tay” với Aurora Innovation phát triển công nghệ xe tự hành

13:36' - 05/01/2018
BNEWS Hyundai Motor Group cho biết sẽ hợp tác với Aurora Innovation, doanh nghiệp khởi nghiệp xe tự hành của Mỹ, để phát triển các công nghệ khả dụng về xe tự hành trong ba năm tới.

Hyundai Motor Group, nhà chế tạo xe ô tô lớn nhất Hàn Quốc, cho biết tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES) dự kiến được tổ chức tại Las Vegas ở Mỹ trong tuần tới, Hyundai sẽ chính thức hóa dự án chung với Aurora Innovation để thương mại hóa các công nghệ tiên tiến liên quan đến xe ô tô không người lái, có thể được đưa vào vận hành trong một thành phố thông minh vào năm 2021.

Aurora Innovation đang sở hữu các kỹ sư và chuyên gia có chuyên môn về xe tự hành đến từ Google, Tesla và Uber, và năm ngoái họ đã được cấp phép bắt đầu thử nghiệm xe không người lái trên các con đường công cộng tại bang California, Mỹ.

Hyundai cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm mối quan hệ kinh doanh với các công ty và doanh nghiệp có chuyên môn cao trong lĩnh vực này để ứng phó với xu hướng thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghệ ô tô trên toàn cầu.

Trong “Dự án Hyundai Motor Group -Aurora”, Hyundai và Aurora có kế hoạch lựa chọn một thành phố thông minh tối ưu, được kết nối thông qua IoT (Vạn vật kết nối Internet), làm nơi thử nghiệm công nghệ xe tự hành và các công nghệ khác.

Hai bên sẽ hợp tác phát triển các giải pháp xe tự hành tích hợp và xây dựng dữ liệu cần thiết cho xe tự lái, bên cạnh việc chia sẻ các công nghệ để kiểm soát xe tự hành.

Trong khi đó, Volkswagen (VW) - nhà chế tạo xe ô tô lớn nhất của Đức - cùng ngày cũng cho biết sẽ hợp tác với Aurora để sản xuất xe ô tô tự hành, với hy vọng sẽ triển khai các xe taxi tự hành trên các đường phố vào năm 2021. VW đang hướng tới kế hoạch thử nghiệm đội xe taxi tự hành tại Hamburrg trong thời gian tới.

>>>Chúng ta đang ở đâu trên lộ trình phát triển xe tự hành?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục