Hyundai Samho mở rộng kinh doanh tại thị trường Nga

16:28' - 04/06/2017
BNEWS Công ty đóng tàu Hàn Quốc Hyundai Samho Heavy Industries Co. ngày 4/6 thông báo hợp tác với một nhà máy đóng tàu của Nga trong nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường này.
Hyundai Samho mở rộng kinh doanh tại thị trường Nga. Ảnh: reuters

Hyundai Samho, thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai, cho biết thỏa thuận thành lập liên doanh với công ty đóng tàu Zvezda của Nga đã đạt được hôm 2/6 vừa qua tại Saint Petersburg.

Zvezda là công ty con thuộc Trung tâm sửa chữa và đóng tàu Viễn Đông (FESRC), một thực thể do nhà nước điều hành.

Hyundai Samho sẽ nắm giữ 49% cổ phần trong liên doanh Zvezda-Hyundai, còn đối tác Nga sở hữu 51%.

Theo thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật, Hyundai Samho sẽ phụ trách các mảng thiết kế, tiếp thị, nhân sự và đào tạo về tàu biển.

Hyundai Samho cũng cho biết Zvezda-Hyundai có kế hoạch sản xuất các tàu chở dầu Aframax bắt đầu từ năm 2018 tại Bolshoi Kamen, gần thành phố cảng Vladivostok.

Hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu là một phần trong gói thỏa thuận hợp tác song phương mà Hyundai Samho đã nhất trí với tập đoàn dầu khí quốc gia Rosneft của Nga vào tháng 9/2016.

Thỏa thuận này kêu gọi hai bên chia sẻ công nghệ liên quan đến việc xây dựng các tàu buôn và kinh nghiệm quản lý dự án nói chung.

Nguồn tin doanh nghiệp cho hay hợp tác trên sẽ đem lại nguồn doanh thu mới cho Hyundai Samho và mở ra cơ hội tiếp cận thị trường Nga.

Đầu năm, Hyundai Samho đã giành được hợp đồng đóng bốn tàu chở khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) với trọng tải mỗi tàu 114.000 tấn cho công ty vận tải biển quốc gia Sovcomflot của Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục