Hyundai ra mắt xe khách cỡ lớn Universe thế hệ mới

12:12' - 03/01/2019
BNEWS Ngày 3/1, Hyundai Thành Công Xe Thương Mại (HTCV) ra mắt thị trường Việt Nam xe khách 47 chỗ Universe tiêu chuẩn Euro 4 thế hệ mới 2019 với giá bán từ 3,5 tỷ đồng.
Hyundai Universe thế hệ 2019 có giá bán từ 3,5 tỷ đồng

Hyundai Universe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 12.060 x 2.495 x 3.535mm (phiên bản tiêu chuẩn) và 12.040 x 2.495 x 3.570mm (phiên bản cao cấp) cùng chiều dài cơ sở 6.120mm.

Phần đầu xe được thiết kế kính chắn gió cỡ lớn. Phiên bản tiêu chuẩn, kính chắn gió được chị làm 2 mảnh, trong khi phiên bản cao cấp là một tấm liền khối.

Cụm đèn pha của xe được bố trí tinh tế kết hợp với đèn gầm mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu, gương chiếu hậu chỉnh điện, lốp kích thước 12R22.5 cân đối với tổng thể xe.

Cụm đèn hậu bố trí theo chiều dọc, đèn phanh trên cao mang lại vẻ thẩm mỹ và tính năng an toàn cao

Cục nóng điều hòa được đưa lên trên nóc và được hàn gắn khung vào thân xe giảm thiểu tiếng ồn và rung chấn cho khoang hành khách.

Ở bên trong, khoang lái của xe rộng rãi và được thiết kế hiện đại, điều hòa công suất lớn, cụm đồng hồ trung tâm cỡ lớn, bên cạnh là các cụm phím chức năng, hệ thống thông tin giải trí CD, Radio, Aux...

Khoang lái của Universe

Với kích thước tổng thể lớn, ghế hành khách được bọc da cao cấp, có thể gập, ngả mang lại sự thoải mái tối ưu. Tại mỗi vị trí ngồi đều được trang bị cửa gió điều hòa và đèn đọc sách thuận tiện.

Sức mạnh của Hyundai Universe là khối động cơ D6CK 12.344cc, cho công suất cực đại 380 mã lực (phiên bản tiêu chuẩn) và 410 mã lực (phiên bản cao cấp), đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đi kèm khối động cơ này là hộp số 5 cấp cho phiên bản Universe tiêu chuẩn và 6 cấp cho phiên bản cao cấp.

Với kích thước tổng thể lớn, hành khách có thể đi lại, cất giữ đồ dễ dàng trong khoang hành khách

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh đồng đều lên trục trước và sau; phanh động cơ Jake brake cơ cấu điều khiển thông qua xu-pap xả, hỗ trợ giảm tốc cho xe hiệu quả trên cả đường dốc và đường bằng, giúp giảm tải cho hệ thống phanh chính.

Điểm khác biệt của Hyundai Univesre 2019 là xe sử dụng khung gầm và khung vỏ theo dạng liền khối monocoque tăng cường sự vững chắc và giúp giảm trọng lượng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Xe được trang trí thêm những dải đèn LED màu sắc dưới giá để hành lý

Đặc biệt, hệ thống treo thế hệ mới nhất do Hyundai Motor phát triển được áp dụng lần đầu tiên trên xe Hyundai tại Việt Nam đem lại khả năng vận hành êm ái, giúp chiếc xe vận hành mượt mà, ổn định trên những cung đường xấu, đồng thời gia tăng độ bền cho các linh kiện.

Hyundai Universe có 2 phiên bản, phiên bản Universe Advanced có giá bán 3,5 tỷ và phiên bản Universe Premium giá 3,690 tỷ đồng, cùng với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điệu kiện nào đến trước./.

Xem thêm:

>>Hai nhà chế tạo ô tô Hàn Quốc muốn giành lại thị phần tại Trung Quốc

>>Hàng loạt ô tô “hot” sẽ ra mắt thị trường Việt đầu năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục