Hyundai, Kia đầu tư 110 triệu USD vào doanh nghiệp ô tô điện Arrival

18:41' - 17/01/2020
BNEWS Hyundai Motor Co. và công ty đồng hương Kia Motors Corp., thông báo khoản đầu tư chung trị giá 129 tỷ won (110 triệu USD) vào công ty khởi nghiệp ô tô điện Arrival của Anh.
Biểu tượng Hyundai tại trụ sở của tập đoàn này ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và công ty đồng hương Kia Motors Corp., ngày 16/1 thông báo khoản đầu tư chung trị giá 129 tỷ won (110 triệu USD) vào công ty khởi nghiệp ô tô điện Arrival của Anh, trong bối cảnh hai hãng xe Hàn Quốc đang “đặt cược” vào công nghệ đi lại trong tương lai.

Theo tập đoàn Hyundai Motor Group, Hyundai và Kia đầu tư chung để cùng phát triển các phương tiện thương mại, như ô tô tải và ô tô buýt, cho thị trường châu Âu và bán những chiếc xe này cho các công ty logistic và dịch vụ gọi xe công nghệ.

Hai hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc kỳ vọng khoản đầu tư vào Arrival sẽ giúp họ phát triển các mẫu ô tô có mục đích (PVB) để cho phép hành khách được tận hưởng các dịch vụ phù hợp trong khi di chuyển đến các điểm đến.

Sau khi được cá nhân hóa, các ô tô PVB có thể hoạt động như một nhà hàng, quán cà phê và khách sạn, hoặc thậm chí là một phòng khám và hiệu thuốc, trong khi vẫn có thể di chuyển trong đô thị.

Tập đoàn Hyundai Motor Group có kế hoạch thúc đẩy các dòng ô tô điện chạy bằng pin nhiên liệu và ô tô điện hoàn toàn, thành động lực tăng trưởng trong tương lai cũng như tăng trưởng các thị trường xe thương mại thân thiện với môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục