Hyundai cân nhắc xây dựng nhà máy chế tạo ô tô tại Việt Nam hoặc Indonesia

20:27' - 10/01/2018
BNEWS Phương án này được Hyundai đưa ra giữa bối cảnh mối quan hệ chính trị giữa Seoul và Bắc Kinh trở nên căng thẳng.
Hyundai cân nhắc xây dựng nhà máy chế tạo ô tô tại Việt Nam hoặc Indonesia. Ảnh: The Financial Express

Hãng chế tạo ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor cho biết đang cân nhắc phương án xây dựng một nhà máy chế tạo ô tô tại Đông Nam Á, nhiều khả năng đặt tại Việt Nam hoặc Indonesia, nơi hãng này mới chỉ có một số công ty chuyên về lắp ráp ô tô.

Phương án này được Hyundai đưa ra giữa bối cảnh mối quan hệ chính trị giữa Seoul và Bắc Kinh trở nên căng thẳng sau khi Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này, gây tổn hại cho Hyundai và các doanh nghiệp Hàn Quốc khác vốn phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc.

Người phát ngôn của Hyundai cho biết hãng dự đoán doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đạt khoảng 900.000 xe trong năm 2018- một sự phục hồi so với năm 2017.

Hyundai hiện chưa công bố các ước tính về doanh số bán ô tô tại Trung Quốc trong năm qua, song con số 900.000 xe vẫn thấp hơn nhiều công suất 1,65 triệu xe ô tô tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng.

Phó Chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun phát biểu trong một sự kiện mới đây cho biết, Hyundai còn đang lên kế hoạch thâm nhập thị trường ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu của Trung Quốc.

Hyundai Motor đặt mục tiêu bán ra 7,55 triệu xe trong năm 2018 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm sẽ hạn chế nhu cầu ở nhiều thị trường quan trọng. Hyundai vốn tập trung sản xuất dòng ô tô con, hiện đang tăng cường sản xuất các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) nhằm đáp ứng đà tăng trưởng nhu cầu của thị trường.

Hiện Hyundai đang tập trung vào việc hồi phục doanh số bán xe thông qua việc giới thiệu các bản nâng cấp cũng như nhiều dòng xe SUV mới trong năm nay tại các thị trường quan trọng, trong đó có Mỹ và Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục