Hy Lạp ban bố tình trạng khẩn cấp về cháy rừng tại đảo Evia

08:31' - 14/08/2019
BNEWS Hy Lạp ngày 13/8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh hơn 250 lính cứu hỏa cùng khoảng 75 xe chữa cháy và 11 máy bay đang nỗ lực khống chế một đám cháy rừng dữ dội, thiêu rụi nhiều khu rừng.
Máy bay tham gia chữa cháy rừng gần làng Makrymalli, đảo Evia của Hy Lạp ngày 13/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Theo hãng thông tấn quốc gia Hy Lạp AMNA, chính quyền đảo Evia của Hy Lạp ngày 13/8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh hơn 250 lính cứu hỏa cùng khoảng 75 xe chữa cháy và 11 máy bay đang nỗ lực khống chế một đám cháy rừng dữ dội, thiêu rụi nhiều khu rừng và khiến cư dân tại 4 ngôi làng phải sơ tán.

Ngọn lửa bùng phát từ sáng sớm cùng ngày và nhanh chóng lan rộng do gió lớn tại trung tâm hòn đảo lớn thứ 2 của Hy Lạp, nằm ở Đông Bắc thủ đô Athens. Tu viện Panagia Makrymallis và người dân sinh sống tại hai ngôi làng Kontodespoti và Stavros đã phải sơ tán do lửa đang lan đến gần khu vực dân cư.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa cháy rừng gần làng Makrymalli, đảo Evia của Hy Lạp ngày 13/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Nhiều ngôi nhà và ô tô tại làng Makrymallis đã bị hỏa hoạn thiêu rụi. Gió mạnh đã khiến khói lan đến cả thủ đô Athens. Theo kênh truyền hình địa phương One TV Channel, ít nhất 8 người đã bị thương trong các đám cháy. Hiện ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát và tiếp tục lan rộng.

Đây được xem là thách thức lớn nhất trong số hàng trăm vụ cháy rừng xảy ra mùa Hè năm nay, trong bối cảnh các cánh rừng thông trên đảo Evia thuộc diện được bảo tồn. Chính phủ Hy Lạp đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các đối tác châu Âu. Liên minh châu Âu (EU) đã "kích hoạt" cơ chế khẩn cấp hỗ trợ khắc phục thảm họa, trong khi Croatia và Italy cũng dự kiến điều động 4 máy bay chữa cháy tới Hy Lạp trong ngày 14/8.

Nhiều đám cháy rừng đã xảy ra ở Hy Lạp từ cuối tuần qua do nhiệt độ cao kết hợp gió mạnh. Theo thống kê riêng trong ngày 13/8, gần 800 lính cứu hỏa đã được triển khai để dập lửa tại 56 vụ cháy rừng./.

Xem thêm:

>>Cháy rừng ở đảo Elafonisos (Hy Lạp), một khách sạn phải sơ tán

>>Bị cách chức nếu không thể dập tắt cháy rừng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục