Hy Lạp ban bố tình trạng khẩn cấp trên đảo Evia vì cháy rừng

16:07' - 13/08/2018
BNEWS Chính quyền Hy Lạp đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại đảo Evia, cách thủ đô Athens khoảng 80km về phía Bắc, sau một vụ cháy rừng lớn bùng phát chiều 12/8 buộc hàng trăm người phải đi sơ tán.
Ngày 23/7, hơn 20 người thiệt mạng và 104 người bị thương trong các vụ cháy rừng tàn phá một khu vực gần thủ đô Athens của Hy Lạp. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu trên đài truyền hình địa phương, ông Giorgos Psaras, Thị trưởng Dirfia, nơi "thần lửa" đang hoành hành dữ dội nhất, cho biết cháy rừng có thể là do cố ý. Hơn 180 nhân viên cứu hộ với sự hỗ trợ của trực thăng thả nước đã phải vất vả để kiềm chế ngọn lửa.

Trước đó, Hy Lạp đã để tang các nạn nhân của một trong những thảm kịch tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua, khi 94 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng ngày 23/7 ở Attica (miền Đông).

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã cách chức người đứng đầu lực lượng phòng cháy chữa cháy và cảnh sát quốc gia, trong bối cảnh chính quyền Athens đang phải đối mặt với chỉ trích gay gắt về cách giải quyết vụ cháy nghiêm trọng này./.

>>>Số thương vong trong vụ cháy rừng tại Hy Lạp tăng lên 200 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục