Hưng Yên tiêu hủy hơn 900 kg thịt lợn bốc mùi hôi thối

22:05' - 14/07/2019
BNEWS Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đã tiến hành tiêu hủy hơn 900 kg thịt lợn, được phát hiện từ một ô tô đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ tại thị xã Mỹ Hào.

Vụ viện được phát hiện vào tối 13/7, tại thôn Dâu, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào.

Trong khi làm nhiệm vụ các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Đội quản lý thị trường số 4 và Công an thị xã Mỹ Hào phát hiện ô tô mang biển kiểm soát 99C-149.47 do Nguyễn Thế Khanh, sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh điều khiển.

Trên xe có  9 con lợn đã được xẻ thịt, tổng trọng lượng 910 kg đang có biểu hiện chuyển màu và bốc mùi hôi thối được vận chuyển từ Thuận Thành về thị xã Mỹ Hào để tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Khanh đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thịt trên và khai nhận vận chuyển thuê cho chủ hàng ở Bắc Ninh với 200.000 đồng tiền công.

Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số thịt lợn, bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 4 xử lý; ra quyết định phạt Nguyễn Thế Khanh 10 triệu đồng về hành vi vận chuyển động vật chết không đảm bảo vệ sinh thú ý và an toàn thực phẩm để kinh doanh; tiến hành xác minh làm rõ trách nhiệm của chủ hàng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục