Hưng Yên bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 400 kg thịt lợn thối đi tiêu thụ

21:52' - 10/01/2018
BNEWS Ngày 9 và 10/1, Chi cục Quản lý thị trường Hưng Yên và Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Hưng Yên) bắt quả tang 2 vụ vận chuyển thịt lợn chết thối đang đưa đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Yên Mỹ.
An toàn thực phẩm: Hưng Yên bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 400 kg thịt lợn thối đi tiêu thụ. Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN

Cụ thể, ngày 10/1 lực lượng chức năng đã phát hiện Đào Văn Thu, sinh năm 1966 ở xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ đang vận chuyển hơn 300 kg thịt lợn chết đã bốc mùi hôi thối.

Ông Thu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời khai nhận đã mua số thịt lợn chết này với giá rẻ để bán kiếm lời tại các huyện Yên Mỹ, Mỹ Hào, Văn Lâm và thành phố Hà Nội.

Trước đó, tối ngày 9/1 lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát môi trường tỉnh Hưng Yên cũng đã bắt quả tang Phạm Thị Huyền, sinh năm 1982 ở xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ đang vận chuyển hơn 100 kg thịt lợn chết thối, biến đổi màu sắc mang đi tiêu thụ.

Chị Huyền không đưa ra được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm và các giấy tờ liên quan.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt Đào Văn Thu 10 triệu đồng, Phạm Thị Huyền 8 triệu đồng cùng toàn bộ chi phí tiêu hủy. Đồng thời, yêu cầu các đối tượng này cam kết không tái vi phạm hành vi mua bán, vận chuyển thực phẩm bẩn.

Theo dư luận nhân dân Hưng Yên, thời gian qua tại các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ tình trạng buôn bán, vận chuyển thực phẩm bẩn diễn ra phổ biến; dù lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát môi trường đã liên tục kiểm tra phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vi phạm và xử lý theo quy định nhưng các hành vi này vẫn không giảm. Người dân đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý thật mạnh và quyết liệt để ngăn chặn triệt để tình trạng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục