Huawei và ZTE hối thúc Mỹ không “dán nhãn” mối nguy an ninh quốc gia

14:19' - 04/02/2020
BNEWS Huawei Technologies Co Ltd và ZTE Corp (Trung Quốc) ngày 3/2 yêu cầu Ủy ban Thông tin Quốc gia Mỹ (FCC) không coi hai doanh nghiệp này là mối nguy đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Hai tập đoàn công nghệ và sản xuất thiết bị viễn thông Huawei Technologies Co Ltd và ZTE Corp (đều của Trung Quốc) ngày 3/2 yêu cầu Ủy ban Thông tin Quốc gia Mỹ (FCC) không coi hai doanh nghiệp này là mối nguy đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Huawei cho rằng “hành động trên là một phần trong chiến dịch của số quan chức chính phủ Mỹ nhằm loại Huawei khỏi thị trường Mỹ và tác động tiêu cực tới uy tín và danh tiếng của tập đoàn này ở Mỹ cũng như trên toàn cầu”.

Trong khi đó, ZTE yêu cầu FCC cần thêm thời gian để đánh giá những biện pháp tăng cường của ZTE trong vấn đề kiểm soát an ninh thông tin ở các sản phẩm của doanh nghiệp này có tuân thủ các quy định của Mỹ hay không.

ZTE còn cho biết đã “chi hàng triệu USD để thực hiện một chương trình tuân thủ liên quan tới các quy định tuân thủ kiểm soát xuất khẩu của Mỹ”.

Hồi tháng 11/2019, FCC đã ra quyết định coi Huawei và ZTE là những mối nguy đối với an ninh quốc gia của Mỹ và cấm các doanh nghiệp trong nước mua thiết bị công nghệ của họ.

FCC yêu cầu các nhà mạng Mỹ gỡ bỏ và thay thế các thiết bị mua của Huawei và ZTE đã sử dụng trong hệ thống hạ tầng viễn thông của các nhà mạng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục