Huawei thiết lập cơ sở sản xuất tại EU

07:45' - 05/02/2020
BNEWS Tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu của Trung Quốc, Huawei, ngày 4/2 cho biết sẽ thiết lập các trung tâm sản xuất ở châu Âu.
Gian hàng giới thiệu mạng 5 G của Huawei tại Hội nghị mạng 5G thế giới ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 21/11. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại buổi chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động ở châu Âu và Tết Nguyên Đán ở Brussels, Phó Chủ tịch vùng châu Âu của Huawei, ông Abraham Liu khẳng định tập đoàn này đang tận tâm vì châu Âu "hơn bao giờ hết", và đó là lí do để Huawei quyết định rằng muốn thiết lập các cơ sở sản xuất ở châu Âu, để từ đó thực sự có các mạng 5G cho châu Âu, được sản xuất tại châu Âu.

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Liên minh châu Âu (EU) đã khuyến nghị các nước thành viên có thể cấm các nhà điều hành viễn thông được cho là tạo ra nguy cơ an ninh trong những thành tố quan trọng của cơ sở hạ tầng mạng 5G.

Đây là kết quả sau nhiều tháng EU phải chịu áp lực nhằm cân bằng giữa ưu thế của Huawei trong lĩnh vực 5G và những quan ngại về an ninh của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục