Huawei tại CH Séc bí mật thu thập thông tin cá nhân của khách hàng

07:14' - 23/07/2019
BNEWS Chi nhánh của tập đoàn Huawei tại CH Séc đã bí mật thu thập thông tin cá nhân của các khách hàng, quan chức và đối tác kinh doanh.
Biểu tượng của tập đoàn Huawei, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là thông tin được truyền thông Séc tiết lộ ngày 22/7, làm dấy lên mối quan ngại về vấn đề bảo mật liên quan tới tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc.

Dẫn nguồn tin từ 2 cựu quản lý giấu tên có nhiều năm làm việc cho Huawei, đài phát thanh CH Séc cho biết Huawei đã yêu cầu các cựu quản lý này nhập dữ liệu cá nhân của người dùng vào một hệ thống máy tính tách biệt với dữ liệu thương mại. Các dữ liệu này gồm số con cái, sở thích và tình hình tài chính.

Theo một trong 2 cựu nhân viên trên, việc truy cập những thông tin này trong hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) chỉ được thực hiện tại trụ sở Huawei ở Trung Quốc.

Trong một phản ứng, Huawei CH Séc khẳng định đã tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU), vốn được đưa ra nhằm bảo vệ quyền riêng tư của công dân EU.

Tháng 12/2018, Cơ quan An ninh và Điện tử quốc gia CH Séc cảnh báo phần mềm và phần cứng của Huawei đặt ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của nước này.

Mỹ đã bày tỏ lo ngại về rủi ro an ninh từ công nghệ của Huawei, đồng thời kêu gọi các đồng minh thân cận từ chối sử dụng thiết bị cũng như công nghệ của tập đoàn này.

Các quốc gia châu Âu hiện đang bị chia rẽ về vấn đề Huawei./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục