Huawei sẽ cắt giảm hơn 600 việc làm tại một chi nhánh ở Mỹ

18:00' - 23/07/2019
BNEWS Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei cho biết tập đoàn này sẽ cắt giảm hơn 600 việc làm tại một chi nhánh ở Mỹ vì tác động của các biện pháp trừng phạt của Washington.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 23/7, Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei cho biết tập đoàn này sẽ cắt giảm hơn 600 việc làm tại một chi nhánh ở Mỹ vì tác động của các biện pháp trừng phạt của Washington nhằm vào tập đoàn và 68 chi nhánh.

Trong thông báo, Huawei cho biết sẽ cắt giảm việc làm tại chi nhánh nghiên cứu và phát triển Futurewei Technologies đặt ở bang Texas. Các nhân viên bị nghỉ việc sẽ nhận được các khoản trợ cấp thôi việc.

Theo số liệu của Bloomberg, hiện tổng số nhân viên làm việc cho chi nhánh này là hơn 750 người.

Tập đoàn điện tử Huawei bị chính quyền Washington liệt vào "Danh sách thù địch", đồng nghĩa với việc các công ty Mỹ phải xin cấp phép cung cấp các công nghệ Mỹ cho Huawei.

Dù là tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ kết nối Internet không dây 5G thế hệ mới, nhưng Huawei bị cấm tham gia phát triển mạng lưới 5G tại Mỹ.

Mỹ cũng thuyết phục các đồng minh trên toàn thế giới có biện pháp tương tự.

Sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka, Nhật Bản, hồi cuối tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định sẽ nới lỏng các biện pháp trừng phạt Huawei nếu các thiết bị bán cho công ty này không gây nguy cơ với an ninh quốc gia Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục