Huawei nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành tại Peru

08:30' - 13/06/2019
BNEWS Huawei đã nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành HongMeng tại Peru nhằm tránh nguy cơ các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ ảnh hưởng bất lợi tới mô hình kinh doanh hiện nay của doanh nghiệp.
Huawei đã nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành HongMeng tại Peru. Ảnh minh họa: TTXVN

Các nhà chức trách Peru ngày 12/6 cho biết công ty viễn thông Huawei (Trung Quốc) đã nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành HongMeng tại quốc gia Nam Mỹ này, nhằm tránh nguy cơ các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ ảnh hưởng bất lợi tới mô hình kinh doanh hiện nay của doanh nghiệp.

Cơ quan chống độc quyền của Peru (Indecopi) cho biết Huawei đã nộp đơn đăng ký bản quyền trên vào ngày 27/5 vừa qua sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen và cấm hợp tác với các công ty Mỹ sở hữu hệ điều hành Android.

Indecopi cũng cho biết đã đề nghị ban lãnh đạo Huawei cung cấp những thông tin, tài liệu bổ sung trong thời hạn 9 tháng, trước khi có thể triển khai thủ tục đăng ký bản quyền tại quốc gia 32 triệu dân này.

Theo số liệu thống kê, có khoảng 5,5 triệu người sử dụng điện thoại di động của doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc tại Peru. HongMeng OS là hệ điều hành riêng được Huawei phát triển nhằm thay thế cho hệ điều hành Android trên các sản phẩm sắp tới.

Xem thêm:

>>Dòng máy tính xách tay mới của Huawei bị tạm dừng sản xuất

>>Huawei cần thời gian để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục