Huawei mở cửa trụ sở cho truyền thông nước ngoài tham quan

14:45' - 06/03/2019
BNEWS Huawei (Trung Quốc) sẽ cho truyền thông nước ngoài tới tham quan trụ sở trong ngày 6/3, như động thái đáp lại cảnh báo của Mỹ cho rằng Huawei có thể bị chính quyền Bắc Kinh sử dụng để làm gián điệp.
Khách hàng xem các sản phẩm của Huawei trưng bày tại Hội nghị Di động Thế giới 2019 ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 25/2. Ảnh: THX/TTXVN

Huawei khởi động năm 2019 bằng một chiến dịch PR rầm rộ, trong đó người sáng lập công ty - ông Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) - vốn "mai danh ẩn tích" lâu nay đã tiến hành một loạt cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài để chứng tỏ Huawei không phải là một mối đe dọa như các cáo buộc, trong khi các giám đốc điều hành của Huawei niềm nở chào đón truyền thông nước ngoài tại trụ sở của công ty này ở thành phố Thâm Quyến.

Trụ sở của Huawei ở Thâm Quyến có 60.000 người làm việc, đồng thời là nơi có nhiều phòng thí nghiệm công nghệ cao, cũng như các khách sạn, bể bơi, nhà ăn và cả trường Đại học Huawei - nơi đào tạo nhân viên cho công ty này và các đối tác nước ngoài. Các chuyến thăm của báo giới nước ngoài tới trụ sở này rất hiếm.

Quyết định trên được ban lãnh đạo công ty đưa ra trong bối cảnh Mỹ cho rằng các thiết bị Huawei có thể bị Chính phủ Trung Quốc thao túng nhằm phục vụ mục đích theo dõi các nước khác và phá vỡ các thông tin liên lạc quan trọng. Washington đang kêu gọi chính phủ các nước tẩy chay các thiết bị của Huawei trong bối cảnh thế giới đã sẵn sàng triển khai mạng viễn thông 5G cực nhanh - lĩnh vực mà Huawei được dự báo sẽ dẫn đầu toàn cầu.

Ngày Huawei mở cửa trụ sở cho báo giới tham quan trùng thời điểm Giám đốc Tài chính của Huawei, bà Mạnh Vãn Châu (Meng Wanzhou), con gái của ông Nhậm Chính Phi, phải đối mặt với phiên tòa tại Canada về yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Huawei và bà Mạnh Vãn Châu vi phạm lệnh trừng phạt Iran, đồng thời 2 chi nhánh của công ty này bị buộc tội ăn cắp bí mật thương mại từ tập đoàn viễn thông T-Mobile.

Công ty Huawei được thành lập năm 1987, với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần cứng viễn thông. Tại hội chợ công nghiệp di động hàng đầu thế giới diễn ra ở Tây Ban Nha hồi tuần trước, Huawei đã bỏ túi nhiều hợp đồng thương mại 5G cũng như đạt được các thỏa thuận hợp tác với 10 công ty khai thác viễn thông như Sunrise (Thụy Sĩ), Nova (Iceland), STC (Saudi Arabia) hay Turkcell (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hiện Huawei cũng là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới sau Samsung và Apple./.
Xem thêm:

>>Huawei chuẩn bị khởi kiện Chính phủ Mỹ

>>CFO Huawei Mạnh Vãn Chu kiện chính phủ Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục