Huawei ký hơn 50 hợp đồng phát triển 5G trên toàn thế giới

08:23' - 19/07/2019
BNEWS Phó Chủ tịch cấp cao Huawei Catherine Chen ngày 18/7 thông báo tập đoàn này đã ký hơn 50 hợp đồng thương mại phát triển mạng 5G trên toàn thế giới, trong đó có 28 hợp đồng với các đối tác châu Âu.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Cũng theo bà Catherine Chen, hệ điều hành Hongmeng của công ty này không dành cho điện thoại thông minh và Huawei dự định sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android của Google cho các điện thoại thông minh của mình.

Thông tin trên được bà Catherine Chen đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông trước đó loan tin rộng rãi rằng hệ điều hành Hongmeng chính là sự thay thế tiềm năng cho Android trên điện thoại thông minh.

Theo bà Catherine Chen, hệ điều hành Hongmeng được đăng ký nhãn hiệu gần đây là để ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp. Bà cho biết một hệ điều hành sử dụng cho điện thoại thông minh thường chứa hàng chục triệu dòng mã, tuy nhiên Hongmeng chứa ít hơn - chỉ khoảng hàng trăm nghìn dòng mã - và do đó hệ điều hành này rất an toàn. Ngoài ra, Hongmeng cũng có độ trễ cực thấp so với hệ điều hành điện thoại thông minh.

Huawei hiện là nhà cung cấp thiết bị hàng đầu cho các công ty khai thác dịch vụ viễn thông như Vodafone. Trong những năm gần đây, công ty này đã trở thành một "ông lớn" về các thiết bị điện tử tiêu dùng như điện thoại thông minh chạy trên hệ thống Android./.
Xem thêm:

>>Huawei phản đối lệnh cấm tham gia mạng 5G của Australia

>>Huawei đầu tư hơn 3 tỷ USD vào Italy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục