Huawei ký dự thảo thỏa thuận tăng cường hợp tác với Liên minh châu Phi

07:54' - 01/06/2019
BNEWS Ngày 31/5, tập đoàn Huawei thông báo đã ký 1 bản dự thảo thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác hơn nữa với Liên minh châu Phi trong nhiều lĩnh vực.
 Điện thoại di động sản xuất tại Trung Quốc được bày bán tại cửa hàng ở New York, Mỹ, ngày 22/3/2018. Ảnh: THX/TTXVN phát

Theo thông báo, các lĩnh vực sẽ được hướng đến trong thời gian tới bao gồm điện toán đám mây, trí tuệ thông minh nhân tạo và các hệ thống mạng tốc độ cao.
Trong thông báo, ông Philippe Wang – Phó Chủ tịch Huawei phụ trách khu vực Bắc Phi, cho biết: “Việc tăng cường hợp tác cho thấy Liên minh châu Phi và Huawei tiếp tục xây dựng lòng tin lẫn nhau”.

Cũng theo quan chức này, dự thảo thỏa thuận sau khi được chính thức ký sẽ giúp dập tan những tin đồn cho rằng các thiết bị của Huawei thu thập dữ liệu trái phép.

Ông đồng thời khẳng định Liên minh châu Phi sẽ nắm toàn quyền quyết định về các hệ thống công nghệ thông tin của khối này. Năm 2015, Huawei và Liên minh châu Phi từng ký một thỏa thuận hợp tác.
Thông tin trên được đưa ra trong thời điểm Huawei đang khó khăn ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ. Ngày 15/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ".

Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung Tập đoàn Huawei và 68 thực thể vào một "danh sách đen" xuất khẩu, theo đó cấm các công ty Mỹ bán các linh kiện và công nghệ cho tập đoàn này nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, Washington tạm hoãn thực thi lệnh cấm trên cho đến giữa tháng 8 tới, động thái được cho là nhằm giảm thiểu những rắc rối gây ra cho khách hàng của Huawei trên thế giới.
Sau đó, Huawei đã chỉ trích động thái của Mỹ mà tập đoàn này gọi là "hành động bắt nạt", đồng thời kêu gọi các nước châu Âu phản đối chính sách của Washington ngăn chặn Huawei tiếp cận các thị trường và công nghệ./.

>> Huawei kiến nghị tòa án Mỹ bác bỏ lệnh cấm với sản phẩm của hãng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục