Huawei kiện công ty viễn thông Mỹ vi phạm bản quyền

22:00' - 06/02/2020
BNEWS Ngày 6/2, Huawei thông báo đã kiện Công ty viễn thông Verizon (Mỹ) lên các tòa án tại bang Texas, Mỹ với cáo buộc nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây này của Mỹ vi phạm luật bản quyền.
Một cửa hàng của Huawei ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong hai đơn kiện mới, Tập đoàn công nghệ Huawei cáo buộc Verizon vi phạm hàng chục bản quyền, từ bản quyền an ninh mạng tới hàng loạt giao thức điều khiển từ xa của hãng này.

Huawei khẳng định đã nhiều lần thảo luận về các vấn đề trên với Verizon trong một thời gian dài nhưng hai bên không thể đi đến giải pháp cuối cùng. Huawei cũng mong muốn nhận được một khoản bồi thường từ công ty Mỹ nhưng không nêu rõ con số cụ thể.

Huawei tuyên bố sở hữu hơn 80.000 bản quyền trên toàn thế giới, trong đó tại Mỹ là hơn 10.000 bản quyền. Kể từ năm 2015, tập đoàn này nhận được hơn 1,4 tỷ USD tiền phí bản quyền.

Đây là động thái mới nhất của Huawei nhờ tới các tòa án Mỹ bảo vệ lợi ích của mình trong bối cảnh chính quyền Washington thúc đẩy chiến dịch gia tăng sức ép với tập đoàn Trung Quốc trên toàn thế giới, với cáo buộc Huawei là mối đe dọa với an ninh quốc gia Mỹ./.
Xem thêm:

>>Tập đoàn viễn thông Orange của Pháp loại Huawei ra khỏi dự án mạng 5G

>>Huawei thiết lập cơ sở sản xuất tại EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục