Huawei đứng ở vị trí thứ hai trên thị trường smartphone

07:26' - 01/08/2019
BNEWS Theo hãng theo dõi thị trường Strategy Analytics, Samsung, Huawei và Apple lần lượt giữ 3 vị trí đầu trên thị trường điện thoại thông minh trong quý II năm 2019.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng theo dõi thị trường Strategy Analytics, các tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), Huawei (Trung Quốc) và Apple (Mỹ) lần lượt giữ 3 vị trí đầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) trong quý II năm nay trong bối cảnh doanh số bán mặt hàng này trên toàn cầu sụt giảm.

Đáng chú ý, Huawei vẫn là nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới bất chấp Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với "gã khổng lồ" công nghệ của Trung Quốc.

Báo cáo của Strategy Analytics công bố ngày 31/7 cho thấy tổng doanh số smartphone trên toàn cầu đã giảm 2,6% xuống còn 341 triệu chiếc từ tháng 4 – 6 vừa qua, song có những dấu hiệu ổn định sau một vài quý sụt giảm.

Thị phần của Samsung đã tăng lên 22% nhờ doanh số thiết bị cầm tay tăng 7% với ghi nhận tăng trưởng trong những phân khúc tầm thấp và tầm trung. Sau Samsung lần lượt là Huawei với 17% thị phần và Apple với 11%.

Giám đốc điều hành Strategy Analytics, Neil Mawston cho biết doanh số smartphone trên toàn cầu của Huawei tăng 8% mỗi năm và kết quả kinh doanh của Huawei trong quý vừa qua gây bất ngờ.

Trong quý II, Huawei hoạt động mạnh tại thị trường nội địa trong bối cảnh tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc tìm cách giảm thiệt hại dự kiến tại những thị trường quan trọng khác như Bắc Mỹ và Tây Âu.

Tương tự, một báo cáo riêng do hãng nghiên cứu Counterpoint thực hiện cho thấy Samsung, Huawei và Apple là những tập đoàn công nghệ dẫn đầu về doanh số smartphone trên toàn cầu.

Tuy nhiên, chuyên gia Tarun Pathak tại Counterpoint cho biết lệnh cấm của Mỹ đối với các sản phẩm của Huawei sẽ có tác động trong những tháng tới.

Chuyên gia này cho rằng nhiều khả năng Huawei sẽ tăng cường hoạt động và tăng doanh số tại thị trường trong nước, song sẽ không đủ bù lại mức sụt giảm doanh số tại các thị trường ngoài nước.

Chuỗi cung ứng của Huawei đã bị gián đoạn đáng kể từ giữa tháng 5 vừa qua khi tập đoàn này bị Mỹ đưa vào “danh sách đen”, theo đó các hãng của Mỹ không thể giao dịch trừ khi có giấy phép.

Phía Mỹ chặn tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới vì những quan ngại an ninh. Trong khi đó, Huawei liên tiếp phủ nhận các cáo buộc cho rằng sử dụng sản phẩm của họ sẽ dẫn đến rủi ro về an ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục