Huawei đặt nhiều kỳ vọng vào chip nhớ Kirin 970 mới ra mắt

20:55' - 03/09/2017
BNEWS CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu tiết lộ rằng hãng sẽ công bố dòng điện thoại thông minh (smartphone) Mate 10 và Mate 10 Pro tại Munich, Đức vào ngày 16/10 tới.
Huawei đặt nhiều kỳ vọng vào chip nhớ Kirin 970 mới ra mắt. Ảnh minh họa: TTXVN
Một lãnh đạo cấp cao của hãng sản xuất điện thoại Huawei (Trung Quốc) thông báo rằng hãng sẽ sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) cho dòng điện thoại cao cấp sắp được ra mắt vào tháng tới, với mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ là Samsung và Apple.

Cụ thể, Giám đốc điều hành (CEO) mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu tiết lộ rằng hãng sẽ công bố dòng điện thoại thông minh (smartphone) Mate 10 và Mate 10 Pro tại Munich, Đức vào ngày 16/10 tới. Ông Yu từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể, song các trang blog công nghệ dự đoán dòng smartphone mới sẽ có màn hình hiển thị khoảng 6 inch hoặc hơn.

Đáng chú ý nhất là con chip mang tên Kirin 970 có tích hợp AI mới được Huawei công bố. CEO Yu tin rằng chip Kirin 970, với tốc độ xử lý nhanh và công suất tiêu thụ điện thấp, sẽ giúp smartphone của Huawei vượt qua iPhone 8 của Apple (sắp được công bố vào ngày 12/9) và những dòng điện thoại cao cấp của Samsung đã ra mắt trong năm nay.

Huawei mô tả loại chip mới của mình như một bộ xử lý tín hiệu thần kinh (NPU) đầu tiên dành cho smartphones. Kirin 970 sẽ cho phép xử lý đồng thời các phép tính, đồ họa, hình ảnh và các tín hiệu số mà không cần nhiều chip nhớ. Trước đây, các hoạt động này đòi hỏi phải có các chip phụ trách riêng biệt, qua đó chiếm nhiều không gian hơn và làm chậm tương tác giữa các tính năng trong điện thoại.

Huawei muốn sử dụng dòng chip Kirin để tạo sự khác biệt giữa smartphone của họ với sản phẩm đến từ các đối thủ cạnh tranh, trong đó có Samsung – hãng đang phụ thuộc rất lớn vào dòng chip Snapdragon của “đại gia” ngành sản xuất chip di động Qualcomm. Trong số các nhà sản xuất điện thoại lớn, mới chỉ có Apple và Huawei dựa vào các bộ vi xử lý do họ tự sản xuất.

Bên cạnh đó, Huawei cũng đang “đặt cược” vào AI được sử dụng cho hai dòng smartphone cao cấp trên, với mục tiêu đẩy tốc độ xử lý nhanh hơn và giảm mức tiêu thụ điện năng xuống thấp hơn. Theo CEO Yu, AI được tích hợp vào chip nhớ điện tử của Huawei có thể giúp người dùng cá nhân hóa chiếc điện thoại của mình hơn, thậm chí dự đoán được hành động và sở thích của họ. AI này còn có thể cho phép chuyển đổi ngôn ngữ, thực hiện các mệnh lệnh bằng giọng nói, thậm chí xây dựng các tương tác thực tế ảo cho người sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục