Huawei “đắt hàng” tại châu Âu bất chấp cáo buộc từ Mỹ

17:04' - 16/10/2019
BNEWS Đức mới đây đã sẵn sàng công bố một danh mục các quy định liên quan tới việc triển khai mạng 5G dựa trên một loạt quy chuẩn kỹ thuật, thực tế và không cấm Huawei như Mỹ đã từng yêu cầu.
Cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Mặc dù tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) có thể phải đối mặt với sự giám sát chính thức chặt chẽ hơn tại châu Âu giữa những cáo buộc của Mỹ, song các doanh nghiệp viễn thông di động tại châu lục này vẫn đang “xếp hàng” để mua thiết bị cho mạng viễn thông di động 5G thế hệ mới của Huawei.

Tại một hội nghị khách hàng ở Zurich (Thụy Sĩ), Yang Chaobin, người phụ trách mảng kinh doanh 5G của Huawei, cho biết một nửa trong số 65 thỏa thuận thương mại mà tập đoàn này đã ký kết là của các khách hàng châu Âu.

Điều này cho thấy sự tin tưởng lâu dài và nhất quán của khách hàng châu Âu đối với Huawei.

Đức mới đây đã sẵn sàng công bố một danh mục các quy định liên quan tới việc triển khai mạng 5G dựa trên một loạt quy chuẩn kỹ thuật, thực tế và không cấm Huawei như Mỹ đã từng yêu cầu.

Theo nhật báo Handelsblatt của Đức, giới chức Đức yêu cầu các nhà mạng như Deutsche Telekom, Vodafone và Telefonica Deutschland xác định và tăng cường các tiêu chuẩn an ninh đối với các hệ thống mạng trọng yếu.

Mỹ đã hối thúc các nước đồng minh như Nhật Bản loại Huawei ra khỏi các hợp đồng của chính phủ, trong khi lên tiếng bày tỏ lo ngại rằng các sản phẩm của tập đoàn này có thể tiếp tay cho các hoạt động tình báo của Chính phủ Trung Quốc.

Tuy nhiên, vẫn chưa có các bằng chứng cho thấy Chính phủ Trung Quốc đã đánh cắp thông tin mật của nước ngoài thông qua các sản phẩm của Huawei.

Huawei cho biết doanh thu của hãng trong 9 tháng đầu năm nay đã tăng 24,4%, lên 610,8 tỷ NDT (86,2 tỷ USD) và lợi nhuận tăng 8,7%.

Ngoài ra, Huawei đã giao hơn 185 triệu điện thoại di động, tăng 26% so với cùng kỳ.

Huawei hiện sở hữu nhiều bản quyền về mạng 5G. Hoạt động tại khoảng 170 quốc gia và khu vực, tập đoàn này đã ký các hợp đồng thương mại liên quan đến công nghệ 5G với gần 50 nhà mạng ở khoảng 30 quốc gia./.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục