Huawei đang thu hẹp khoảng cách với Samsung về thị phần điện thoại thông minh

14:34' - 12/12/2019
BNEWS Samsung Electronics Co. sẽ duy trì vị thế số 1 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay nhưng đối thủ Huawei Technologies Co. sẽ thu hẹp khoảng cách về thị phần.
Theo báo cáo vừa công bố của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) dự kiến sẽ duy trì vị thế số 1 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay, nhưng đối thủ Huawei Technologies Co. của Trung Quốc sẽ dần thu hẹp khoảng cách với nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế này về thị phần.
Báo cáo của Strategy Analytics cho hay, tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc dự kiến bán được 323 triệu chiếc điện thoại thông minh, chiếm 21,3% thị phần toàn cầu trong năm 2019. Con số này tăng nhẹ so với 291 triệu chiếc (chiếm 20,3% thị phần) trong năm ngoái.
Trong khi đó, Huawei ước tính sẽ bán được 251 triệu chiếc điện thoại thông minh, chiếm 17,7% thị phần toàn cầu trong năm 2019, tăng mạnh so với mức 14,4% của năm trước.
Huawei đã có một “màn trình diễn mạnh mẽ” ngay trên sân nhà, bù đắp cho những kết quả kinh doanh ảm đạm tại thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu sau lệnh cấm của Mỹ đối với tập đoàn viễn thông Trung Quốc này.
Thị phần giữa hai công ty đã thu hẹp từ 5,9 điểm phần trăm năm 2018 xuống 3,6 điểm phần trăm trong năm nay.
Cũng theo báo cáo của Strategy Analytics, doanh số bán điện thoại thông minh của tập đoàn công nghệ khổng lồ Apple (Mỹ) dự kiến đạt 193 triệu chiếc trong năm nay, chiếm 13,6% thị phần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục