Huawei cần thời gian để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

15:58' - 11/06/2019
BNEWS Tập đoàn công nghệ Huawei-Trung Quốc cho hay việc trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn so với thời gian dự kiến ban đầu là trong quý IV/2019.
Một cửa hàng của Huawei tại Manila, Philippines, ngày 23/5/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Phát biểu tại Hội chợ triển lãm công nghệ CES Asia tại Thượng Hải, Giám đốc chiến lược phụ trách mảng kinh doanh tiêu dùng Huawei Shao Yang cho biết Huawei hiện bán được 500.000-600.000 điện thoại thông minh/ngày.

Ông nói thêm rằng với tình hình hiện nay, việc Huawei có thể trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào quý IV/2019 sẽ cần thêm thời gian. Tuy nhiên, ông Yang không cho biết nguyên nhân.
Bình luận trên được đưa ra sau khi Mỹ đưa Huawei vào "danh sách đen", theo đó cấm các công ty Mỹ bán các linh kiện và công nghệ cho tập đoàn này nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ.

Động thái này dẫn đến việc nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên toàn cầu đã cắt quan hệ làm ăn với nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này.
Trong quý I/2019, Huawei đứng thứ hai thế giới về lượng điện thoại thông minh bán ra, sau Samsung Electronics Co Ltd của Hàn Quốc. 

Các nhà phân tích ước tính lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ có thể làm giảm hoạt động xuất khẩu điện thoại thông minh của Huawei tới 25% trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục