Hợp tác khoa học công nghệ thực phẩm trong cộng đồng kinh tế ASEAN

17:40' - 15/11/2017
BNEWS Trong 2 ngày 15-16/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hội nghị "Khoa học và Công nghệ thực phẩm - Hội nhập cho cộng đồng kinh tế Đông Nam Á hướng tới sự phát triển bền vững"
Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại Công ty thủy sản Minh Phú, Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Trong 2 ngày 15-16/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam tổ chức Hội nghị Khoa học và công nghệ thực phẩm ASEAN lần thứ 15 năm 2017 (AFC 15) với chủ đề: “Khoa học và Công nghệ thực phẩm - Hội nhập cho cộng đồng kinh tế Đông Nam Á hướng tới sự phát triển bền vững".

Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam tổ chức 

Hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm ASEAN là một hoạt động quan trọng của Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN (COST), được tổ chức hai năm một lần, luân phiên tại các nước thành viên của ASEAN.

Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này (lần đầu vào năm 2003).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh cho biết, Hội nghị AFC 15 là hoạt động truyền thống quan trọng trong lĩnh vực khoa học công nghệ thực phẩm tại khu vực ASEAN.

Hội nghị giới thiệu những thành tựu trong nghiên cứu và đổi mới sáng tạo về khoa học công nghệ thực phẩm, trong sản xuất nông nghiệp và thúc đẩy sự hợp tác trong ASEAN về lĩnh vực này.

Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp thực phẩm… đến từ các nước trong khu vực ASEAN cũng như các đối tác của ASEAN và các nước khác trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thúc đẩy hợp tác, kết nối trong lĩnh vực khoa học công nghệ thực phẩm.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến công nghệ thực phẩm, khoa học thực phẩm, tồn trữ và bảo quản thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe, kỹ thuật thực phẩm và tự động hóa, phát triển và đổi mới sản phẩm thực phẩm, thực phẩm và kinh tế…; trong đó có các báo cáo về thách thức an ninh lương lực toàn cầu; hợp tác vùng trong khoa học công nghệ thực phẩm; hệ thống thực phẩm phòng chống biến đổi khí hậu; phát triển sản phẩm nông nghiệp có lợi cho sức khỏe; thách thức trong chế biến thực phẩm…

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp thực phẩm trong khu vực ASEAN tổ chức trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của mỗi nước.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đi thực tế tại một số doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm tại các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Tây Ninh. /.

Xem thêm:

>>>Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017

>>>Đầu tư nuôi cá sạch trên vùng hồ Hòa Bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục