Honda Việt Nam triển khai rộng khắp hoạt động lái xe an toàn

19:05' - 02/02/2018
BNEWS Honda Việt Nam đã triển khai rộng khắp các chương trình về an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho người dân trong cả nước năm 2017.
Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh việc duy trì các khóa đào tạo cơ bản và nâng cao, Trung tâm đã triển khai đào tạo và thi sát hạch cấp bằng lái xe máy A1, A2 cũng như đào tạo cấp bằng ô tô B1, B2, đào tạo bổ túc tay lái, đào tạo kỹ năng lái xe máy địa hình.
Trong năm 2017, số lượng học viên được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đạt gần 14.000 người.
2. Liên tiếp dành thứ hạng cao tại hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế
Tại hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế năm 2017 tổ chức ở Nhật Bản, hướng dẫn viên Phùng Xuân Trường đại diện Việt Nam đã giành giải nhất hạng xe 400cc, khẳng định vị thế số 1 vững vàng của Honda Việt Nam trong 5 năm liên tiếp vô địch.

Honda Việt Nam xếp vị trí thứ 2 trong cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Ảnh: HVN
Honda Việt Nam đào tạo lái xe an toàn cho người dân. Ảnh: HVN

Thông qua đội ngũ hướng dẫn viên tại HEAD và các đại lý ô tô ở các tỉnh thành trên cả nước, có gần 480.000 khách hàng được đào tạo kiến thức an toàn về xe máy và 220 khách hàng học lái ô tô an toàn, tăng khoảng 125% so với năm 2016.
4. Mở rộng các chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh cả nước
Giáo dục an toàn giao thông trong học đường là định hướng chiến lược quan trọng của Honda Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Các thầy cô giáo của 10 sở giáo dục và đào tạo cùng thảo luận về bài giảng an toàn giao thông. Ảnh: HVN

Bên cạnh đó, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cũng đã được phủ kín tất cả các trường trung học phổ thông trên 63 tỉnh thành cả nước.

Đặc biệt, chương trình này lần đầu tiên được triển khai thí điểm cho 45.302 học sinh khối trung học cơ sở tại 10 tỉnh thành là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tp. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và Cần Thơ.
5. Triển khai các hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông”
Nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong thanh niên, Honda Việt Nam phối hợp với TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục cảnh sát Giao thông cùng các tỉnh đoàn phát động chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Honda Việt Nam trao giải nhất cho 2 đoàn viên đoạt giải nhất trong chương trình "Thanh niên với văn hóa giao thông". Ảnh: HVN

Trong năm 2017, Honda Việt Nam đã thực hiện hơn 300 chương trình tuyên truyền an toàn giao thông và đào tạo lái xe an toàn cho hơn 210.000 đoàn viên thanh niên trên cả nước.
6. Tăng cường phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông
Năm 2017 Honda Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã ký “Chương trình hợp tác phối hợp triển khai các hoạt động về an toàn giao thông”.
Qua đó, hai bên đã triển khai 13 khóa tập huấn cho hơn 500 học viên là cán bộ của Cục Cảnh sát Giao thông về kỹ năng lái xe ô tô an toàn nâng cao, 5 khóa tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn, 6 khóa tập huấn kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn, 3 khóa tập huấn cho 180 chiến sỹ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông và dẫn đoàn phục vụ Hội nghị APEC.

Honda Việt Nam đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn cho lực lượng cảnh sát giao thông phục vụ APEC 2017. Ảnh: HVN

Bên cạnh đó, hai bên còn phối hợp hoàn thiện các giáo trình giảng dạy cho học sinh, tổ chức thành công các chương trình giáo dục, cuộc thi về an toàn giao thông cho học sinh như “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, “Thanh niên với văn hóa giao thông, xây dựng nội dung chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình và VOV…
7. “Phủ sóng” chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên kênh VOV
Tiếp nối thành công chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình, tháng 11/2017, HVN phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát Giao thông quyết định “phủ sóng” chương trình ý nghĩa này trên kênh VOV Giao thông Quốc gia.

Chương trình "Tôi yêu Việt Nam" phiên bản VOV giao thông phát sóng từ ngày 14/11/2017. Ảnh: HVN

Mỗi tập phát sóng của chương trình là những câu chuyện xoay quanh các chủ đề và tình huống giao thông được chia sẻ khéo léo và hài hước thông qua lời thoại của các diễn viên nổi tiếng giúp người nghe tiếp nhận một cách tự nhiên nhất.

Kết thúc mỗi tập phim là bài học và lời khuyên dành cho người điều khiển ô tô, giúp họ nâng cao nhận thức vì sự an toàn của bản thân và những người xung quanh.
8. Trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm
Năm 2017, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” tới các em học sinh và giáo viên các cấp, đoàn viên thanh niên.

Trao tặng 20.000 mũ cho người dân trong năm 2017. Ảnh: HVN

Qua đó, nâng cao ý thức của các em, của người dân luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, giúp bảo vệ và giảm thiểu chấn thương do tai nạn giao thông gây ra.
Bên cạnh đó, HVN còn phối hợp với Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam tiến hành các đề tài nghiên cứu về an toàn giao thông, cùng tham vấn cho Chính phủ những phương án tối ưu hóa điều kiện giao thông cũng như giải pháp an toàn giao thông....
Bằng các hoạt động thiết thực của mình, Honda Việt Nam đang thực hiện cam kết “Vì một xã hội giao thông an toàn” – một xã hội giao thông không có tai nạn giao thông chết người trong tương lai.

Hoạt động này được coi là trách nhiệm của một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phương tiện giao thông tại Việt Nam./.
Xem thêm:

>>>Honda thực hiện hơn 1.000 chương trình hướng dẫn lái xe an toàn cho người dân

>>>Honda Việt Nam đóng góp cho các hoạt động khuyến học 2,5 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục