Honda Việt Nam tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một

17:13' - 05/09/2018
BNEWS Ngày 5/9, tại lễ khai giảng năm học mới-Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức lễ phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2018-2019.

Chương trình phát động tặng mũ bảo hiểm này được tổ chức tại Trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam thực hiện.

Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự Lễ khai giảng và trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Ảnh: HVN

Lễ phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019 là hoạt động trọng tâm thực hiện Kế hoạch số 163/KH-UBATGTQG ngày 4/5/2018 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2018 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại Trường mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lùng Phình, Lào Cai. Ảnh: HVN

Chương trình được triển khai với sự phối hợp của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam. Chương trình thực hiện nhằm hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 mang chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.

Đại diện các ban ngành cùng Công ty Honda Việt Nam trao mũ cho các em học sinh tại trường Tiểu học Phù Đổng, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: HVN

Đồng thời cũng thể hiện cam kết đồng hành của Honda Việt Nam cùng với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/2018/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Trong đó mục tiêu quan trọng là nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35-40% như hiện nay lên mức 80% vào năm 2020.

Các em học sinh chung niềm vui nhận món quà đầu năm học mới. Ảnh: HVN

Bên cạnh đó, chương trình cũng được thực hiện với mục tiêu nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông.

Xem thêm:

>>Gần 2 triệu học sinh lớp 1 cả nước được tặng mũ bảo hiểm

>>Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục