Honda phát động chương trình thanh niên với văn hóa giao thông

15:53' - 03/10/2018
BNEWS Để chung tay xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh, Honda và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018 trên toàn quốc.
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Honda Việt Nam phát động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018 trên toàn quốc tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên cả nước thể hiện các kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông, đồng thời lan tỏa thông điệp chung tay xây dựng  xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Theo Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong những năm gần đây, tình hình giao thông và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, nhất là đối với thanh niên – lực lượng chính tham gia giao thông và cũng chịu tổn thương nhiều nhất.

Là một trong những nhà sản xuất phương tiện giao thông ở Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với bộ, ban ngành và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân.

Cùng với việc phát động cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018 các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm ở các địa phương còn hướng dẫn lái xe an toàn cho thanh niên

Chỉ riêng đoàn viên, thanh niên, từ đầu năm đến nay Honda Việt Nam đã triển khai hơn 420 chương trình, hướng dẫn đào tạo cho hơn 105.000 đoàn viên thanh niên trên cả nước, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để động viên và khuyến khích các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu, chia sẻ và đóng góp những kiến thức tham gia giao thông an toàn, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018.

Theo đó, các đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và các chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn được tổ chức tại địa phương hoặc làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các Website: www.honda.com.vn; www.toiyeuvietnam.honda.com.vn hoặc www.thanhgiong.vn.

Các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng an lái xe an toàn. 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được vào vòng chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 22/12/2018 tại Bình Định để tranh giải nhất, nhì, ba.

Cơ cấu giải thưởng cho cá nhân bao gồm 2 giải nhất (2 xe máy Honda Wave Alpha), 5 giải nhì (5 máy tính bảng), 13 giải ba (13 điện thoại thông minh) và 500 giải khuyến khích cùng 5 giải thưởng tập thể dành cho 5 tỉnh đoàn xuất sắc nhất, mỗi giải gồm 32 mũ bảo hiểm Honda./.

Xem thêm:

>>Đề xuất giải pháp nhằm ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

>>9 tháng, trên 6.000 người chết vì tai nạn giao thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục