Hơn 500 người dân xã Quảng Phú Cầu được khám bệnh miễn phí

14:55' - 25/11/2018
BNEWS Hơn 500 người dân trong diện nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội đã được khám bệnh miễn phí và tặng quà.
Ông Trịnh Việt Tiến (GĐ Công ty BVNT Đông Đô) – Trao tặng 75 triệu đồng tiền mặt cho đại diện xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 25/11, hơn 500 người dân trong diện nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội đã được khám bệnh miễn phí và tặng quà trong chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Gia đình Việt của Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ.

Tham gia chương trình, người dân không chỉ được khám sức khỏe tổng quát, chụp X quang, siêu âm mà còn được các PGS, TS, Bác sỹ giỏi đến từ các Bệnh Viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện E tư vấn cụ thể để biết cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ từ năm 2016, Bác sỹ Vũ Ngọc Trung (Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ đây đã là năm thứ 3 đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện tham gia chương trình Chung Tay Vì Cộng Đồng cùng Bảo Việt Nhân thọ.

Mỗi một người dân đến khám đều có một hoàn cảnh rất riêng. Các bác sỹ và Bảo Việt Nhân thọ mong muốn quá trình thăm khám sẽ giúp bà con phòng ngừa được các căn bệnh nghiêm trọng.

Tham gia cùng chương trình là đông đảo đội ngũ tư vấn viên. Ông Trịnh Việt Tiến – Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Đông Đô cho biết, trong những năm qua, cùng với TCT Bảo Việt Nhân thọ, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Đông Đô đã luôn nỗ lực để mang lại bình an thịnh vượng cho các gia đình trên địa bàn thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhân văn và các chương trình cộng đồng ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng sống khỏe và sống tích cực, hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn.

Nhân dịp này, ông Trịnh Việt Tiến  đã trao tặng 75 triệu đồng tiền mặt cho đại diện xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội. 

Theo thống kê mới nhất của Bộ Lao động Thương binh Xã Hội, huyện Ứng Hòa, Hà Nội hiện nằm trong danh sách các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao của thành phố Hà Nội, chiếm 4,1% theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020.

Nhiều người dân nghèo vẫn chưa có đủ điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh. 

Do đó, những chương trình Chung tay vì Cộng Đồng như Bảo hiểm Nhân thọ đang thực hiện là một trong những hoạt động thiết thực để chung tay cùng nhà nước trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc phụng dưỡng các gia đình chính sách có công với cách mạng.

Qua đó, chương trình giúp người dân cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục